menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Goldman Sachs: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang trong thế khó

Ngân hàng Goldman nhận định vấn đề lớn nhất vẫn là lạm phát cao. Cựu Chủ tịch Fed chi nhánh New York Bill Dudley cho rằng Ngân hàng Trung Ương sẽ phải tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến của thị trường.

Theo ngân hàng Goldman Sachs, con đường giảm lạm phát và giữ cho nền kinh tế tránh khỏi suy thoái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn mở nhưng ngày càng thu hẹp.

Trong bối cảnh Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất, kinh tế Mỹ đang đánh đi tín hiệu trái chiều. Nhà kinh tế David Mericle, thuộc ngân hàng Goldman Sachs, nhận định kịch bản hạ cánh mềm khó có thể xảy ra, khi một số yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của Fed có thể làm phức tạp thêm nhiệm vụ của ngân hàng này và giảm khả năng thành công.

Sự mất cân đối giữa cung và cầu là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng lạm phát cao. Fed đang sử dụng chính sách tăng lãi suất để cố gắng giảm nhu cầu và sức ép trong chuỗi cung ứng.

Goldman Sachs dự kiến kinh tế Mỹ sẽ chỉ tăng trưởng 1% trong bốn quý tới. Mặc dù hầu hết các nhà kinh tế đều nhận định rằng kinh tế Mỹ sẽ không rơi vào suy thoái trong nửa đầu năm, nhưng sự giảm tốc của nền kinh tế khiến nỗ lực cân bằng của Fed trở nên khó khăn hơn.

Chỉ số giá tiêu dùng đi ngang trong tháng Bảy nhưng vẫn tăng 8,5% so với một năm trước. Tiền lương đang tăng mạnh, với thu nhập trung bình hàng giờ tăng 5,2% so với một năm trước.

Do đó, theo nhà kinh tế Mericle, những nỗ lực của Fed để ngăn chặn một vòng xoáy, trong đó giá cao hơn thúc đẩy lương cao hơn và lạm phát kéo dài, vẫn chưa có nhiều tiến triển cho đến nay.

----------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ vietnamplus

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại