menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Goldman Sachs: Có khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng 6

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs không còn dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 6, theo một lưu ý nghiên cứu được công bố vào 12/4 sau dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng hạ nhiệt nhanh hơn dự kiến vào tháng 3, theo Reuters.

Trước đó, Goldman Sachs đự đoán Fed sẽ có hai đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tháng 5 và tháng 6. Các nhà kinh tế do Jan Hatzius dẫn đầu cho biết trong báo cáo nghiên cứu rằng họ vẫn tin rằng Fed sẽ có một đợt tăng lãi suất vào tháng 5.

Dự đoán mới nhất của Goldman Sachs hiện tương đồng với kỳ vọng của các nhà đầu tư khác. Hợp đồng lãi suất tương lai trên sàn CME không thay đổi mấy sau báo cáo lạm phát cùng ngày 12/4. Theo đó, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 5, không tăng vào tháng 6 và có khả năng lớn hạ lãi suất vào tháng 7.

Goldman Sachs: Có khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng 6

Goldman Sachs cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất tương đối giống với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Đồng thời, Goldman Sachs cho biết dự đoán Fed không nâng lãi suất vào tháng 6 bắt nguồn từ việc các nhà băng đã bắt đầu hạn chế cho vay sau sự sụp đổ gần đây của Silicon Valley Bank.

Chúng tôi đoán Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng 6 một phần vì lượng dữ liệu hạn chế có sẵn cho đến nay dường như cho thấy tín dụng đã thực sự bị thắt chặt sau cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng và vì một phần vì các quan chức Fed đã tỏ ra do dự về việc nâng lãi suất trong tháng 5”, Goldman Sachs viết.

Trong một ghi chú khác, BofA Global Research cho biết dữ liệu lạm phát tháng 3 củng cố khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 5.

Các nhà kinh tế của BofA viết: “Mặc dù đã có sự cải thiện trong tháng 3, lạm phát hiện vẫn ở mức quá cao dưới góc nhìn của Fed”.

Báo cáo CPI mới vào hôm 12/4 cùng với các dữ liệu gần đây cho thấy chiến dịch tăng lãi suất mạnh tay của Fed nhằm kiểm soát lạm phát đang bắt đầu làm suy yếu nền kinh tế và tác động đến giá cả.

Dữ liệu của Bộ Lao động cho thấy trong tháng 3, chỉ số CPI toàn phần tăng 0,1% so với tháng trước, thấp hơn dự báo 0,2% của các nhà kinh tế. So với cùng kỳ năm trước, CPI toàn phần tăng 5%, thấp hơn mức dự báo là 5,1%.

Chỉ số lõi (không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm) tăng 0,4% so với tháng trước và 5,6% so với cùng kỳ, tương quan với ước tính trước đó của các nhà kinh tế.

So với cùng kỳ năm ngoái, CPI toàn phần tăng 5%, thấp hơn so với ước tính của các nhà kinh tế là tăng 5,2%. Trong khi chi số cốt lõi, (không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm), tăng 5,6% so với cùng kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
6 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại