menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Goldman Sachs: Cần mua hàng hóa tại thời điểm này ?

Goldman Sachs Group Inc. kêu gọi các nhà đầu tư đổ xô vào hàng hóa khi hầu hết các rủi ro suy thoái lan truyền qua thị trường toàn cầu đang bị thổi phồng quá mức trong thời gian tới, cho rằng nguyên liệu thô có thể phục hồi trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng sâu sắc và các yếu tố vật chất cơ bản thắt chặt.

Các nhà phân tích bao gồm Sabine Schels, Jeffrey Currie và Damien Courvalin viết trong một ghi chú: “Các nhà kinh tế của chúng tôi coi rủi ro suy thoái bên ngoài châu Âu trong 12 tháng tới là tương đối thấp. "Với dầu mỏ là mặt hàng cuối cùng trong thời đại thiếu hụt năng lượng trầm trọng, chúng tôi tin rằng sự thoái lui trong toàn bộ khu phức hợp dầu mỏ cung cấp một điểm đầu vào hấp dẫn cho các khoản đầu tư chỉ dài hạn."

Goldman Sachs: Cần mua hàng hóa tại thời điểm này ?

Hàng hóa đạt kỷ lục vào tháng 6 khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine làm gián đoạn sản lượng và trục trặc chuỗi cung ứng, sau đó giảm bớt khi lo ngại về suy thoái bùng phát và các ngân hàng trung ương bao gồm Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách kiềm chế lạm phát. Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã báo hiệu sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa sau nửa này và chứng khoán toàn cầu chạm mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Hai.

“Từ quan điểm tài sản chéo, chứng khoán có thể bị ảnh hưởng khi lạm phát tiếp tục tăng và Fed có nhiều khả năng gây bất ngờ cho phe diều hâu”, Goldman cho biết trong ghi chú có tựa đề “Mua hàng hóa ngay bây giờ, lo lắng về suy thoái kinh tế sau này”. Nó nói thêm: “Mặt khác, hàng hóa là loại tài sản tốt nhất để sở hữu trong giai đoạn cuối chu kỳ khi nhu cầu vẫn cao hơn cung”.

Các ngân hàng hàng đầu khác của Phố Wall đã thận trọng hơn về triển vọng hàng hóa trong những tháng gần đây. Trong số đó, Citigroup Inc. vào tháng 7 cảnh báo rằng dầu thô có thể giảm xuống 65 USD / thùng vào cuối năm nay nếu suy thoái nhu cầu xảy ra. Dầu thô Brent lần cuối ở mức 101,70 USD.

Goldman Sachs đã cảnh báo rằng con đường phía trước có thể không suôn sẻ, đặc biệt nếu đồng bạc xanh kéo dài đà tăng, một xu hướng khiến hàng hóa trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. “Chúng tôi thừa nhận rằng bối cảnh vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức và đồng đô la Mỹ có thể tăng thêm trong ngắn hạn,” nó nói.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Tổng hợp : Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại