menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Goldman Sach cho rằng đồng Ether sẽ trở thành đồng tiền thống trị

Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý cho khách hàng vào thứ Ba rằng blockchain có "tiềm năng sử dụng thực" cao nhất là Ethereum, cho thấy ETH của nó có thể trở thành tài sản lưu trữ giá trị kỹ thuật số thống trị trên thị trường.

Do đó, Goldman dự đoán tổng vốn hóa thị trường của Ether (ETH) có thể vượt qua tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin (BTC) trong những năm tới, theo một báo cáo trên Business Insider.

"[Ether] hiện tại giống như tiền điện tử có tiềm năng sử dụng thực tế cao nhất như Ethereum, nền tảng blockchain của đồng tiền kỹ thuật số này cũng là nền tảng phát triển phổ biến nhất cho các ứng dụng hợp đồng thông minh".

Hợp đồng thông minh bao gồm phần mềm cho phép thực hiện tự động các hợp đồng kỹ thuật số, với các công nghệ đã tạo điều kiện cho sự bùng nổ các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) và các ứng dụng phi tập trung dựa trên tiền điện tử (DApps).

Các nhà phân tích lưu ý rằng lợi thế động lực đầu tiên của NYSE Bitcoin đã mang lại cho nó thương hiệu mạnh hơn, tuy nhiên người ta tin rằng nó thiếu một số ứng dụng sử dụng như của Ether và tốc độ giao dịch chậm hơn. Bitcoin vẫn chưa cung cấp các chức năng tương tự như Ethereum.

Là một mạng lưới ra đời sau, Ethereum cũng có thể phát triển với tốc độ nhanh hơn Bitcoin. Trong khi Bitcoin tăng 261% trong năm qua, ETH đã tăng 856% trong cùng kỳ.

Mặc dù nghiêng về Ethereum so với Bitcoin, các nhà phân tích cũng lập luận rằng vàng là một kho lưu trữ giá trị vượt trội so với tài sản kỹ thuật số, mô tả vàng là "hàng rào phòng thủ lạm phát" và tiền điện tử là "hàng rào bảo vệ rủi ro lạm phát".

"Sự cạnh tranh này giữa các loại tiền điện tử là một yếu tố rủi ro khác ngăn chúng trở thành tài sản trú ẩn an toàn trong giai đoạn này".

Lưu ý trên được đưa ra vào tháng sau khi các nhà phân tích từ Nhóm Chiến lược Đầu tư của Goldman Sachs nói với khách hàng rằng tiền điện tử thậm chí không phải là một loại tài sản "có thể đầu tư". Các nhà phân tích cho biết:

"Mặc dù hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số có thể cách mạng hóa mọi thứ trong tương lai, nhưng điều đó không có nghĩa là tiền điện tử là một loại tài sản có thể đầu tư".

Các ngân hàng không phải là những người duy nhất nhận thấy Ethereum vượt qua Bitcoin theo một số cách đáng kể. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Mạng lưới Celsius, một công ty cho vay và lưu ký tiền điện tử với 17 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số đang được quản lý, nói với Kitco News hôm thứ Hai rằng Ether đã vượt qua Bitcoin về lượng nắm giữ trong số người dùng của nền tảng và tin rằng nó sẽ làm như vậy trong thế giới thật vào năm 2022 hoặc 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại