menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Goldman Prime: Các quỹ phòng hộ ồ ạt bán khống cổ phiếu năng lượng

Tuần trước, khi chúng tôi tóm tắt lại báo cáo giám sát quỹ phòng hộ hàng quý của Goldman, báo cáo phân tích chi tiết nhất về hoạt động của quỹ phòng hộ trong quý trước, chúng tôi đã chỉ ra một điều đáng chú ý: trong khi danh sách các vị thế mua phổ biến nhất của quỹ phòng hộ VIP tiếp tục hoạt động kém hiệu quả (nghĩa là , tệ hại (vì mô hình "quỹ đầu cơ khách sạn" hoạt động rất tệ trong thời kỳ thị trường rộng lớn hơn bị suy thoái...

Goldman Prime: Các quỹ phòng hộ ồ ạt bán khống cổ phiếu năng lượng

... điều thú vị hơn nhiều là danh sách Các Vị thế Bán khống Rất Quan trọng, hay VISP, trong đó đứng đầu không ai khác chính là Exxon - mục yêu thích của chúng tôi từ lâu kể từ mùa hè năm 2020 khi nó giảm xuống mức 30 đô la - đã tăng gấp đôi năm nay (và tăng gấp bốn lần kể từ khi nó bị loại khỏi chỉ số Dow Jones). Như chúng tôi đã nói vào tuần trước, "xét xem XOM vẫn phải đối mặt với bao nhiêu khoản thanh toán khống, chưa kể đến lượng mua vào cổ phiếu nhiều hơn khi các quỹ phòng hộ chuyển từ trạng thái bán sang trạng thái mua, Exxon rất có thể sẽ tăng gấp đôi trở lại từ đây."

Điều đó rất có thể xảy ra cuối cùng... nhưng không phải trước khi các quỹ phòng hộ giảm gấp đôi giao dịch tồi tệ nhất của họ vào năm 2022, đó là bán khống ồ ạt lĩnh vực hoạt động tốt nhất trong S&P500 năm nay.

Goldman Prime: Các quỹ phòng hộ ồ ạt bán khống cổ phiếu năng lượng

Bạn thấy đấy, phản ứng Pavlovian ác ý trong cộng đồng quỹ phòng hộ đã ăn sâu đến mức nó tiếp tục tăng gấp đôi đối với các vị thế mua công nghệ - hy vọng rằng bất cứ lúc nào chúng sẽ tăng cao hơn chỉ vì - trong khi tăng gấp đôi đối với những cái tên trước đây bị ghét bỏ như cổ phiếu năng lượng , đừng bận tâm đến sự kém hiệu quả lớn mà quỹ phòng hộ trung bình đã phải gánh chịu từ đầu năm đến nay.

Và chắc chắn là theo báo cáo mới nhất của Goldman Prime, năng lượng là lĩnh vực bị bán khống hàng đầu (về mặt danh nghĩa) trên sổ sách Prime của ngân hàng vào tuần trước với doanh số bán khống vượt xa lượng mua dài hạn với tỷ lệ 6:1! Đúng vậy, trong tuần trước khi nhiều tên năng lượng đạt mức cao mới mọi thời đại, thay vì cắt giảm các vị thế mua công nghệ đang thua lỗ, các quỹ phòng hộ đã giảm gấp đôi các vị thế bán năng lượng của họ và như GS Prime cho biết thêm, " Cổ phiếu Năng lượng Hoa Kỳ đã bị bán ròng 7 trong số 8 phiên giao dịch vừa qua, và mức bán ròng đáng chú ý của tuần trước là lớn nhất trong hơn 5 tháng."

Nó trở nên tốt hơn: tỷ lệ Mua / Bán năng lượng của Hoa Kỳ đã giảm dần xuống 1,83 từ mức đỉnh YTD là 2,38 vào tháng Giêng. Tỷ lệ Mua / Bán hiện chỉ ở phần trăm thứ 2 so với năm trước!

Trong bối cảnh tất cả các đợt thiếu hụt, chỉ số Thừa/Thiếu cân năng lượng của Hoa Kỳ so với S&P đã giảm hàng tuần xuống -0,69% thiếu cân, nằm trong phân vị thứ 32 so với năm trước và ở phân vị thứ 65 so với 5 năm qua. Đúng vậy: bất chấp thành tích vượt trội trong lịch sử của ngành năng lượng, các quỹ phòng hộ vẫn ngoan cố, bán khống lĩnh vực này một cách ngu ngốc ngay cả khi nó tiếp tục tăng cao hơn bao giờ hết.

Goldman Prime: Các quỹ phòng hộ ồ ạt bán khống cổ phiếu năng lượng

Cuối cùng, Goldman Prime quan sát thấy rằng trong tuần trước, Năng lượng Hoa Kỳ tính theo % trong Tổng mức Tiếp xúc Ròng của Hoa Kỳ đã giảm xuống 4,57%, trong khi tỷ lệ Tổng mức Tiếp xúc vẫn tương đối không thay đổi. Năng lượng của Hoa Kỳ tính theo % trong Tổng mức tiếp xúc ròng của Hoa Kỳ vẫn ở phân vị thứ 89 so với năm trước và ở phân vị thứ 72 so với năm năm qua. Đồng thời, Năng lượng của Hoa Kỳ tính theo % trong Tổng mức tiếp xúc gộp của Hoa Kỳ nằm ở phân vị thứ 86 so với năm trước và phân vị thứ 63 so với năm năm qua.

Goldman Prime: Các quỹ phòng hộ ồ ạt bán khống cổ phiếu năng lượng

Tại sao điều này lại quan trọng: xem xét hiệu suất vượt trội của năng lượng và mức tăng vốn hóa thị trường so với sự sụt giảm giá trị công nghệ, mức độ tiếp xúc năng lượng ròng tính theo % trên tổng số sẽ gần gấp đôi so với hiện tại.

Cuối cùng, tất cả những điều này đang diễn ra khi dầu chạm mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 12 năm 2021; trên thực tế, chúng ta chỉ có thể giả định rằng nhiều quỹ phòng hộ đang sai lầm khi bán khống năng lượng như một đại diện thay thế cho việc bán khống dầu mỏ. Chỉ cần tưởng tượng sự siết chặt khi dầu cuối cùng cũng bắt được giá thầu và đẩy lĩnh vực năng lượng lên mức cao mới.

Tổng hợp: Goldman Sachs

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại