menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Goldman cho biết hàng hóa sẽ bước vào chu kỳ tăng giá mới trong năm nay

Theo Goldman Sachs Group Inc, hàng hóa sẽ tăng giá trong năm nay khi các ngân hàng trung ương ở Mỹ và châu Âu chuyển sang giảm lãi suất, giúp hỗ trợ nhu cầu công nghiệp và tiêu dùng.

Các nhà phân tích bao gồm Samantha Dart và Daan Struyven cho biết nguyên liệu thô có thể mang lại lợi nhuận 15% vào năm 2024 do chi phí vay giảm, hoạt động sản xuất phục hồi và rủi ro địa chính trị vẫn tồn tại. Theo ngân hàng, các sản phẩm đồng, nhôm, vàng và dầu có thể tăng giá, điều này cũng nhấn mạnh các nhà đầu tư cần phải chọn lọc vì lợi nhuận sẽ không có ở tất cả mặt hàng.

Goldman cho biết hàng hóa sẽ bước vào chu kỳ tăng giá mới trong năm nay

Hàng hóa đã có mức tăng khiêm tốn trong quý đầu tiên, với giá dầu thô tăng mạnh, vàng đạt kỷ lục và đồng đạt mức 9.000 USD/tấn. Các nhà hoạch định chính sách tại cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã báo hiệu ý định giảm chi phí vay trong năm nay khi lạm phát giảm. Ngoài ra, Trung Quốc đã đánh dấu sự hỗ trợ thêm cho sự phục hồi của mình khi có những thông tin cho rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các Ngân hàng trong năm nay để hỗ trợ kinh tế.

Các nhà phân tích cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong môi trường không suy thoái sẽ dẫn đến giá hàng hóa cao hơn, trong đó giá kim loại (đặc biệt là đồng và vàng) tăng mạnh nhất, tiếp theo là dầu thô”. “Điều quan trọng là tác động tích cực đến giá cả có xu hướng tăng theo thời gian, khi động lực tăng trưởng từ các điều kiện tài chính nới lỏng hơn ”.

Triển vọng tăng giá thận trọng của Goldman lặp lại nhận xét từ những người theo dõi thị trường khác. Hàng hóa đang bước vào một chu kỳ đi lên mới được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt hơn và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, Macquarie Group Ltd. cho biết hồi đầu tháng này. Jeff Currie, trước đây là người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Goldman và hiện tại tại Carlyle Group LP, cũng đã dự báo mức tăng khi Fed cắt giảm lãi suất. Ở những nơi khác, JPMorgan Chase & Co. nhấn mạnh tiềm năng tăng giá của vàng.

Trong số các dự báo cuối năm của Goldman, đồng được dự báo ở mức 10.000 USD/tấn, nhôm ở mức 2.600 USD/tấn và vàng ở mức 2.300 USD/ounce, đây sẽ là một mức kỷ lục danh nghĩa. Giá kim loại cơ bản sẽ ở mức gần 8.886 USD/tấn và 2.310 USD/tấn trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn, trong khi vàng thỏi ở mức gần 2.167 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho biết: “Trong trung hạn, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm mang tính xây dựng về vàng được củng cố bởi việc nới lỏng chính sách của Fed, điều này sẽ kích hoạt lại hoạt động mua ETF phần lớn đang không hoạt động”.

Ngược lại, nhấn mạnh lời kêu gọi áp dụng cách tiếp cận có chọn lọc , ngân hàng vẫn giữ quan điểm giảm giá đối với các kim loại dùng làm pin như niken, coban và lithium cacbonat. Các nhà phân tích cho biết: “Chúng tôi tin rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận quyết định đối với các thị trường giá xuống tương ứng này”.

Trong khi Fed giữ nguyên lãi suất vào tuần trước, các quan chức vẫn giữ quan điểm về việc cắt giảm 3 lần trong năm nay. Tuy nhiên, thước đo lạm phát ưa thích của Fed để đo áp lực giá cơ bản (PCE core) ra vào cuối tuần này có lẽ vẫn ở mức cao khó chịu trong tháng Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại