menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Gojek 'bắt tay' Dat Bike thí điểm chở khách bằng xe máy điện

ới hợp tác này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện.

Ngày 18/5, Gojek Việt Nam và Dat Bike công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.

"Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải", đại diện Gojek nhấn mạnh.

Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.

"Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn", CEO Dat Bike nói.

Còn theo ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, dự án hợp tác này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của Gojek, giúp hãng mang lại giá trị lớn hơn nữa cho tất cả người dùng, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng nơi mà Gojek hoạt động.

Theo đại diện Gojek, từ ngày 18/5, người dùng Gojek sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển GoRide, giao đồ ăn GoFood và giao hàng GoSend từ các đối tác tài xế Gojek chạy xe máy điện Dat Bike.

Thời gian qua, không chỉ Gojek mà một số hãng xe công nghệ, hãng taxi trên thị trường đang rục rịch thử nghiệm chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Lazada, Baemin, Grab đang hợp tác cùng hãng xe điện Selex Motors để dùng xe máy điện trong giao hàng. Hãng giao vận Ahamove cũng đã ký kết hợp tác với VinFast để sử dụng xe máy điện trong giao hàng.

Tuy nhiên, Gojek là đơn vị đầu tiên thử nghiệm sử dụng xe máy điện trong chở khách. Trước đó, Dat Bike cũng là thương hiệu xe máy điện có tiếng trên thị trường Việt Nam, từng gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam. Đến nay, Dat Bike đang được định giá khoảng 32 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả