menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Gợi ý danh mục đầu tư theo phong thủy cho năm 2024

2024 là năm tốt cho các mệnh Hỏa, Mộc, Thổ, theo phong thủy và ngũ hành. Hóa chất, dầu khí, nhiệt điện là những nhóm ngành phù hợp với danh mục đầu tư.

Chứng khoán BIDV (BSC) vừa công bố 5 báo cáo danh mục khuyến nghị đầu tư theo phong thủy ngũ hành năm 2024.

Thuyết ngũ hành trong phong thủy từ lâu đã được ứng dụng phổ biến trong đời sống con người tại nhiều lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, bất động sản…

Các cổ phiếu được BSC lựa chọn cho danh mục theo phương pháp Top-down - lựa chọn từ ngành xuống cổ phiếu chi tiết. Về lựa chọn ngành phù hợp để đầu tư, BSC khuyến nghị ưu tiên các ngành đang có mức tăng trưởng cao nhờ hưởng lợi từ chính sách (bán lẻ, đầu tư công) hay hưởng lợi từ việc mức tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam được dự báo vẫn ở mức cao trong các năm tới (bán lẻ, điện, nước, hàng hóa tiêu dùng, ngân hàng).

Báo cáo nhấn mạnh rằng, nhà đầu tư nên ưu tiên các doanh nghiệp đầu ngành để tận dụng tối đa sự tăng trưởng của ngành (top 3-5 cổ phiếu dựa theo tổng doanh thu của mỗi ngành - phạm vi tùy thuộc vào độ lớn của ngành hoặc mức độ tăng trưởng chung của ngành).

Báo cáo nêu ra 2 nhóm cổ phiếu có tính “tấn công” gồm các cổ phiếu có dự phóng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024 lớn hơn 20% và “phòng thủ” gồm các cổ phiếu có mức định giá hợp lý, rẻ, với P/E, P/B xấp xỉ trung bình 3 năm gần nhất, hoặc trả cổ tức ổn định, thị phần ở mức tốt trong ngành.

Năm khả quan đối với mệnh Hỏa và Mộc

Hành Hỏa theo thuyết ngũ hành trong phong thủy tượng trưng cho mùa hè, yếu tố lửa và sức nóng. Hành Hỏa - tương sinh cho hành Thổ, tương khắc với hành Kim, được tương sinh bởi hành Mộc và bị hành Thủy tương khắc.

Giáp Thìn 2024 là một năm tương đối thuận lợi đối với nhà đầu tư mệnh Hỏa khi ngũ hành của năm là Hỏa sẽ củng cố thêm phần vững vàng cho bản mệnh Hỏa.

Những cổ phiếu có cơ bản tốt thuộc ngành mang hành Hỏa và Mộc sẽ rất phù hợp với nhà đầu tư mệnh Hỏa năm nay khi có Mộc tương sinh cho và Hỏa góp phần vững vàng cho hành Hỏa.

Các ngành liên quan đến Hỏa bao gồm hóa chất, dầu khí, nhiệt điện, công nghệ thông tin.

Hành Mộc trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho mùa xuân, cây cối. Hành Mộc – tương sinh cho hành Hỏa, tương khắc với hành Thổ, được tương sinh bởi hành Thủy và bị hành Kim tương khắc.

Đối với nhà đầu tư mệnh Mộc, năm mới Giáp Thìn mang hành Hỏa sẽ là một năm tương đối bình yên do Mộc và Hỏa là hai mệnh hợp nhau khi Mộc tương sinh cho Hỏa.

Theo đó, sự lựa chọn về mã cổ phiếu phù hợp cho nhà đầu tư mệnh Mộc sẽ có phần đa dạng hơn với các ngành thuộc hành Thủy và Mộc do hành Mộc góp phần củng cố cho bản mệnh thêm vững vàng, và Thủy sẽ tương sinh cho Mộc thêm phát triển.

Các ngành liên quan đến Mộc kể đến như bán lẻ, thực phẩm – tiêu dùng thiết yếu, dệt may...

Mệnh Thổ được hỗ trợ từ Hỏa

Hành Thổ trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và yếu tố đất. Hành Thổ – tương sinh cho hành Kim, tương khắc với hành Thủy, được tương sinh bởi hành Hỏa và bị hành Mộc tương khắc.

Trong năm mới Giáp Thìn, nhà đầu tư mệnh Thổ sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất từ ngũ hành năm là Hỏa do Hỏa tương sinh với Thổ, nên năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm rất thuận lợi cho nhà đầu tư mệnh Thổ.

Các ngành liên quan đến Thổ kể đến như bất động sản, vật liệu xây dựng, bất động sản công nghiệp, xây dựng hạ tầng...

Mệnh Kim và Thủy có thể kém thuận lợi

Hành Kim trong thuyết Ngũ hành tượng trưng cho mùa thu, sức mạnh hay kim loại. Hành Kim – tương sinh cho Hành Thủy, tương khắc với Hành Mộc, được tương sinh bởi Hành Thổ và bị Hành Hỏa tương khắc.

Năm Giáp Thìn là năm mang hành Hỏa, đối với nhà đầu tư mệnh Kim thì năm mới này sẽ không phải một năm quá thuận lợi do hành Hỏa tương khắc với hành Kim.

Vì vậy, với nhà đầu tư mệnh Kim, khi xây dựng danh mục đầu tư cần đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu, chỉ nên lựa chọn các mã hợp hành Kim là hành Thổ và có yếu tố cơ bản vững vàng.

Các ngành liên quan đến Kim kể đến như ngân hàng, vàng bạc, vật liệu xây dựng, tài chính...

Hành Thủy trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho mùa đông và yếu tố nước. Hành Thủy – tương sinh cho hành Mộc, tương khắc với hành Hỏa, được tương sinh bởi hành Kim và bị hành Thổ tương khắc.

Hành Thủy và Hỏa là hai mệnh có mối quan hệ khắc nhau, do đó với năm 2024 mang hành Hỏa, nhà đầu tư mệnh Thủy cần đề cao sự an toàn trong quá trình đầu tư. Các ngành liên quan đến Thủy kể đến như thủy sản, cảng biển – vận tải, cấp nước...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại