menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Gói chi tiêu 1.000 tỷ USD đứng trước thử thách lớn tại Thượng viện Mỹ

Dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD ngày 5/8 đã đối mặt với thử thách lớn nhất tại cuộc tranh luận trước Thượng viện Mỹ trong tuần này.

Dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD ngày 5/8 đã đối mặt với thử thách lớn nhất tại cuộc tranh luận trước Thượng viện Mỹ trong tuần này, khi Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) sẽ đưa ra phán quyết về việc liệu gói chi tiêu có đáp ứng cam kết không gia tăng thâm hụt ngân sách của Washington hay không.

Các nhà đàm phán ủng hộ gói trên đã lập luận rằng 550 tỷ USD chi tiêu mới được cấp tài chính phần lớn bằng cách chuyển nguồn tiền từ các chương trình hiện có.

Nếu CBO nhận định các nhà lập pháp chưa xây dựng hoàn chỉnh dự luật chi tiêu theo hướng hạn chế thâm hụt ngân sách thì có thể khiến một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa quay sang phản đối dự luật sau khi họ đã ủng hộ trong hai đợt bỏ phiếu theo thủ tục trước đó.

Vào cuối tháng Bảy, 17 nghị sĩ đảng Cộng hòa đã cùng 48 nghị sĩ đảng Dân chủ và hai nghị sĩ độc lập bỏ phiếu đưa gói chi tiêu tiến xa hơn trong quá trình thông qua tại Quốc hội.

Ngược lại, một lời nhận xét tích cực từ CBO có thể giúp Chủ tịch Thượng viện Chuck Schumer hạn chế các cuộc tranh luận để kết thúc đàm phán về gói chi tiêu nhanh chóng, đặc biệt nếu các thượng nghị sĩ cảm thấy họ có cơ hội đưa ra các đề xuất sửa đổi kể từ ngày 9/8.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rob Portman, một nhà đàm phán chủ chốt, ngày 4/8 đã lưu ý các thượng nghị sĩ khác rằng gói biện pháp sẽ chuyển dòng tiền của liên bang sang cho các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng có tính ưu tiên cao hơn.

Việc tăng cường các hoạt động kinh tế liên quan đến các dự án xây dựng mới cùng tăng trưởng kinh doanh xuất phát từ khoản đầu tư 1.000 tỷ USD dự kiến sẽ thúc đẩy các nguồn thu ngân sách cho Chính phủ Mỹ, mặc dù có thể không nhiều như các nhà lập pháp hy vọng.

Nếu gói chi tiêu trị giá 1.000 tỷ USD được thông qua, Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát sau đó sẽ chuyển sự chú ý đến việc thông qua một ngân sách chi tiêu trị giá 3.500 tỷ USD vốn bị đảng Cộng hòa phản đối, bằng cách sử dụng một quy trình đặc biệt tạm thời loại bỏ yêu cầu cần 60 phiếu để dự thảo được đi tiếp.

Ngân sách chi tiêu khổng lề trên dự kiến sẽ tài trợ cho việc chăm sóc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc trẻ em nhiều hơn, cùng với chống biến đổi khí hậu và các sáng kiến về người nhập cư. Đây là những dự án mà Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn được chi trả một phần từ việc tăng thuế đối với nhóm người giàu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả