menu
Gọi 1.500 cuộc không chốt nổi 1 đơn, nữ nhân viên tiếp thị bị sa thải và cái kết tại tòa
Thúy Loan
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Gọi 1.500 cuộc không chốt nổi 1 đơn, nữ nhân viên tiếp thị bị sa thải và cái kết tại tòa

Dù thực hiện tới 1.500 cuộc gọi bán hàng chỉ trong 2 tháng, nữ nhân viên tiếp thị vẫn không chốt nổi một đơn nào và bị công ty sa thải vì năng suất “chạm đáy”. Không chấp nhận quyết định, cô kiện ra tòa đòi lại công bằng – nhưng phán quyết cuối cùng lại khiến nhiều người bất ngờ.

Gọi 1.500 cuộc không chốt nổi 1 đơn, nữ nhân viên tiếp thị bị sa thải và cái kết tại tòa
Ảnh minh họa

Ngày 30/11, Tòa án Công lý Tối cao Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc một nữ nhân viên tiếp thị qua điện thoại kiện công ty sau khi bị sa thải vì không đạt hiệu suất công việc.

Theo hồ sơ, người phụ nữ này được tuyển dụng làm nhân viên bán hàng qua điện thoại với mức lương 30.615 euro/năm (tương đương khoảng 933 triệu đồng). Công việc của cô là gọi điện cho khách hàng và chào bán các sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, sau 7 năm làm việc, cô bị sa thải vào ngày 8/3/2024 với ba lý do chính: giảm năng suất nghiêm trọng, vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, và đi làm muộn nhiều lần.

1.500 cuộc gọi – 0 đơn hàng

Theo báo cáo từ công ty, trong hai tháng đầu năm 2024, dù đã thực hiện 1.500 cuộc gọi bán hàng, nhân viên này không chốt được bất kỳ đơn nào. Công ty cũng phát hiện cô dùng giờ làm để mua sắm online, tham gia khóa học trực tuyến, thậm chí hút thuốc trong văn phòng và tự ý rời công ty khi chưa hết ca.

Trong thư sa thải, công ty nêu rõ cô đã có những ngày đi làm muộn hơn 2 giờ, bị xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ lao động.

Bị tòa bác đơn kiện

Cuối năm 2024, Tòa án sơ thẩm Bilbao bác đơn kiện của cô, tuyên bố công ty sa thải đúng quy định. Nhân viên tiếp thị kháng cáo lên Tòa án Công lý Tối cao, lập luận rằng hiệu suất làm việc của cô "không được đánh giá khách quan" và "không được so sánh với các nhân viên khác".

Tuy nhiên, tòa tối cao bác bỏ mọi lập luận và khẳng định cô không hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu của vị trí. Phán quyết sơ thẩm được giữ nguyên.

Nghề tiếp thị qua điện thoại ngày càng khó khăn

Báo cáo của Viện Thống kê Quốc gia Tây Ban Nha cho biết đến hết quý 2/2025, nước này có hơn 160.000 người làm nghề gọi điện tiếp thị, 73% trong số đó là phụ nữ.

Song, doanh số ngành này ngày càng giảm vì:

  • Người dân lo ngại lừa đảo qua điện thoại
  • Khách hàng không muốn bị làm phiền
  • Thói quen mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Ngoài ra, Tây Ban Nha quy định rất chặt về khung giờ gọi điện thương mại: chỉ được phép gọi từ 9h đến 21h các ngày thứ Hai – thứ Sáu; cấm hoàn toàn vào cuối tuần và ngày lễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Bấm vào đây để liên hệ 24HMoney ngay