menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

[Góc tản mạn chứng sỹ] Mình chia tay anh nhé

Bài viết cho phiên lịch sử của TTCK VN và Thế giới. Dj future ngừng giao dịch, Oil đi 33% và Phái sinh sàn trắng bên mua lần đầu tiên từ khi ra đời. Lời nhắn anh em chứng sĩ: Mạnh mẽ lên! (Bài viết sưu tầm của tác giả Lê Tiến)

Gửi anh – Chàng trai môi giới của em ! Vậy là cũng hơn 3 tuần thị trường đã giảm 100 điểm từ đỉnh gần nhất, tròn 3 năm chúng ta yêu nhau, từ cái ngày anh bước vào thị trường chứng khoán với vai trò là người môi giới.

Em rất hiểu và thông cảm cho anh, thị trường mình chông gai quá anh nhỉ.Anh cũng đã quản trị rủi ro, cũng khuyên khách hàng cầm tiền, anh gào thét kêu khách hàng bán ở 1020, rồi 990, 970, 940 anh cũng kêu bán.Theo đánh giá của một người không chuyên như em thì dù quyết định thế nào thì anh vẫn đúng, em vẫn luôn tin tưởng ở anh. Anh nói khách hàng mất tiền, anh còn xót hơn tiền của mình mất. Buồn anh nhỉ!

Dù thế nào đi nữa thì anh cũng phải luôn cố gắng anh nhé, thị trường dẫu có sập thì anh vẫn phải bên cạnh khách hàng của mình. Đừng bỏ rơi họ như bỏ rơi em. Hôm nay em viết thư này để gửi tới anh: "Mình chia tay anh nhé."

Sau bao năm lăn lộn với thị trường với vai trò nhà đầu tư và môi giới chứng khoán, anh có được gì từ thị trường này anh nhỉ? Chẳng có gì, anh vẫn đi con xe số mà anh đã sắm được 4 năm nay trong khi bạn bè anh thì sắp có ô tô hết cả rồi anh ạ. Anh vẫn phải đi thuê nhà hàng tháng, anh chắc cũng chẳng đủ tiền cưới em đâu chàng trai ạ. Nhiều năm sóng gió trên thị trường, em thấy anh già đi nhiều, chẳng còn tươi cười như ngày trước. Sáng đến công ty anh coi thị trường, khuyến nghị khách hàng, chiều sale khách, tối lại coi cái quỷ gì từ thị trường bên Mỹ. Rồi giá dầu, tỷ giá , suốt ngày anh quay cuồng. Anh cũng không dành thời gian cho bản thân cũng như em. Đã bao giờ hai đứa đi du lịch cùng nhau chưa anh, em thấy người yêu chúng bạn em đưa đi hết nơi này đến nơi khác. Từ vùng cao Tây Bắc đến Lũng Cú - Hà Giang với những cánh đồng lúa rộng thênh thang, rồi Nha Trang với biển xanh và cát trắng. Ở bên anh, em chẳng có gì. Anh chỉ đưa em đi chơi vào mỗi chiều thứ 7 lang thang Hà Nội vì hôm đó chẳng có gì diễn ra cả. Chứ nếu giao dịch cả tuần như bitcoin thì chẳng bao giờ em biết đi chơi là gì.

20-10 vừa rồi anh cũng chẳng đưa em đi chơi, anh bảo thị trường rớt mấy chục điểm, tâm trí đâu mà đi. Em cũng là con gái anh ạ. Năm nay em cũng 28 rồi, em cần một mái ấm gia đình nhưng với anh mọi thứ bất định lắm. Bố mẹ vừa rồi nói chuyện với em, bố bảo bao nhiêu người không lấy đi lấy thứ cờ bạc như anh làm gì. Mẹ thì bảo lấy nó về mang nợ đấy con ạ. Em cũng rất yêu và thương anh nhưng có lẽ mình nên dừng lại. Là con gái em cũng cần được yêu thương, cần quan tâm, chứ nhìn anh quan tâm Down Jones, giá dầu… Em thấy anh còn hiểu mấy cái đồ thị hơn cả em. Đã bao giờ anh tự hỏi em thích gì chưa. Một tương lai bất định, em không thể chấp nhận được. Anh nói khi nào thị trường lên 1500 điểm thì có nhà có xe nhưng em thấy đường về 600 chẳng còn bao xa. Chắc lấy anh em cũng chẳng bao giờ mua được nhà đâu anh nhỉ.

Anh cứ cố gắng anh nhé, cố gắng bám trụ lấy cái thị trường quái quỷ này. Còn em , em sẽ có bến đỗ riêng của mình.Yên Bình và Hạnh Phúc. Sau này có thiếu thốn thì cứ nói với em một câu, em sẽ giúp anh nếu anh lên tiếng.

Chào anh! Tạm biệt anh !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại