menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Hoàng Linh Pro

Góc phân kỳ

Phân kì theo ảnh này thì giảm đúng rồi. Vàng đợt đó thì trên khung H4 mấy chỉ báo MACD với RSI đều nhìn thấy phân kì báo hiệu đảo chiều giảm.

Nếu ai đó đang nhìn vào yếu tố phân kì của các chỉ số indicator của vàng #XAU để nói rằng mức giá 1610 đã là đỉnh của đợt tăng giá vàng lần này thì hãy cẩn thận, bởi vì:

1 - Yếu tố phân kì KHÔNG PHẢI là dấu hiệu để báo hiệu một sự đảo chiều của xu hướng (đây là sự nhầm lẫn rất lớn của phần lớn trader), phân kì chỉ là dấu hiệu cho thấy động lực (momentum) của một xu hướng đang giảm dần, nó chỉ báo hiệu cho trader nên có một kế hoạch quản lý lệnh tốt hơn (di chuyển khoảng cắt lỗ, chốt lời một phần, hay chờ đợi cho một tín hiệu tiếp diễn xu hướng...).

2 - Phân kì phải kết hợp với các yếu tố khác của thị trường chứ không thể phân tích độc lập.

3 - Phân kì chỉ được nhận thấy bằng mắt thường khi các chỉ báo indicator xác lập một đỉnh/đáy ngược với xu hướng giá (còn hiện tại thì quá sớm để nói rằng các chỉ số indicator sẽ dừng lại ở đây bởi vì nó chưa hề cho thấy một "nếp gấp" nào để tạo thành đỉnh).

Hãy nhìn hình ảnh trên đây để thấy sự nguy hiểm của việc áp dụng phân kì một cách máy móc vào việc phán đoán xu hướng đảo chiều, khá nhiều trader đã bắt đỉnh ở đoạn vàng phân kì ở vùng giá 1520 này và họ chắc chắn đã cháy hết rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Hoàng Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại