menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Góc nhìn thị trường tuần tới từ ngày 2-6/8/2021: Cơ hội để gia tăng cổ phiếu khi về test lại hỗ trợ

Khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân một phần (tập chung vào các cổ phiếu chính ngành ngân hàng, chứng khoán, thép khi 3 nhóm ngành này đã chiết khấu khá nhiều sau thời gian điều chỉnh và đã về mức giá hấp dẫn) nếu chỉ số chung lùi về kiểm định lại mốc 1,290 điểm và chờ đợi xu hướng thị trường được xác nhận rõ ràng hơn trước khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tháng 7/2021

VN-Index có phiên điều chỉnh mạnh xuống mức thấp nhất 1.244 điểm (ngày 19/7), tức giảm hơn 12% so với vùng đỉnh. Trong tuần giao dịch cuối tháng 7, VN-Index hồi phục lên 1.310 điểm, nhưng tính chung vẫn giảm gần 7% trong tháng vừa qua. Mức giảm này đưa chỉ số đại diện sàn HoSE vào top 5 thị trường chứng khoán giảm điểm tệ nhất tháng 7

Thanh khoản giảm 16% Đà phục hồi trong những phiên cuối tháng đã đưa giá trị vốn hóa sàn HoSE lên lại mức 4,93 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên, tính chung trong tháng 7, quy mô sàn chứng khoán lớn nhất cả nước vẫn bị “bốc hơi” hơn 358.840 tỷ đồng (tương đương 15,6 tỷ USD).

Đợt điều chỉnh mạnh còn thể hiện ở thanh khoản thị trường nhiều phiên gần như “mất hút”. Đỉnh điểm là phiên 28/7 ghi nhận giá trị giao dịch sàn HoSE chỉ xấp xỉ 13.000 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 2 đến nay. Tính chung tháng 7, thanh khoản bình quân mỗi phiên tại HoSE chỉ đạt 19.862 tỷ đồng, giảm khoảng 16% so với mức kỷ lục của tháng 6 nhưng vẫn tương đương với mức bình quân 6 tháng đầu năm.

Thị trường chứng khoán tuần từ ngày 26-30/7/2021

Chỉ số VN-Index khép lại tháng 7 bằng tuần tăng điểm mạnh mẽ, cắt đứt chuỗi giảm 3 tuần liền mạch trước đó. Tuy vậy, chỉ số này vẫn ghi nhận mức sụt giảm 7% trong tháng 7 sau chuỗi tăng liên tiếp 5 phiên vào cuối tháng.

Thanh khoản của thị trường mới chỉ cải thiện mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Trung bình tuần qua, giá trị giao dịch trên HoSE đạt 17.157 tỷ đồng, giảm 6,82% so với tuần trước. Riêng phiên 28/7, giá trị khớp lệnh ở sàn này đã tụt còn 13.064 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.

Tuy nhiên thanh khoản gia tăng mạnh ở phiên cuối tuần ngày 30/7 cho thấy hai mặt của dòng tiền mà một bên đã mạnh dạn nhập cuộc mua mạnh để gia tăng tích lũy cổ phiếu và mặt khác thì nhà đầu tư đã tận dụng nhịp hồi của thị trường để cơ cấu danh mục. Sẽ có nhiều nhà đầu tư mạnh dạn cắt lỗ ở đợt sóng trước để cơ cấu vào những nhóm cổ phiếu tăng trưởng mới.

Thị trường hồi phục mạnh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn đang diễn biến xấu khi số ca nhiễm mới vẫn có ngày trên 8.000 ca. Nhưng bên cạnh đó, một thông tin tích cực cho cả nền kinh tế và thị trường chứng khoán là Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) sẽ không ban hành bất kỳ biện pháp hạn chế thương mại nào đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đây là kết quả sau các nỗ lực đàm phán, mà gần nhất là Thỏa thuận đạt được ngày 19/7/2021 giữa Bộ Tài chính Mỹ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cùng đó kết hợp với việc, khối ngoại còn mua ròng trở lại hơn 723 tỷ đồng trong tuần cuối tháng 7 cũng là hướng tác động tích cực tới chỉ số tuần qua. Có tới 10 cổ phiếu được giải ngân ròng trên 50 tỷ đồng tuần qua. Trong đó, cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia bất ngờ được mua tới 377 tỷ đồng, chủ yếu thông qua phương thức thỏa thuận trong phiên 27/7. Một cổ phiếu khác cũng bất ngờ được mua ròng khối lượng lớn VEA của VEAM với giá trị mua hơn 62 tỷ đồng. Cùng đó, nhiều cổ phiếu của các ông lớn ngành tài chính, bất động sản cũng được các nhà đầu tư nước ngoài tập trung giải ngân như Novaland, MSB, SSI, VietinBank, Sacombank, Vinhomes…

Về kỹ thuật, đây vẫn là nhịp hồi kỹ thuật bình thường với hoạt động bắt đáy ở quy mô nhỏ. Thị trường đã tăng trọn tuần vừa qua với mức dao động nhỏ trên nền thanh khoản đang dần được cải thiện về cuối tuần là các tín hiệu rất tích cực. Trong kịch bản khả quan khi thanh khoản tiếp tục được duy trì cao (khoảng 18 -20 nghìn tỷ/phiên) ở các phiên kế tiếp, nhịp phục hồi có khả năng tiếp tục được mở rộng qua ngưỡng MA50. Hiện các mô hình kỹ thuật (theo thời gian ngày) đang có sự đồng thuận về triển vọng đi lên của thị trường.

Góc nhìn thị trường tuần tới từ ngày 2-6/8/2021: Cơ hội để gia tăng cổ phiếu khi về test lại hỗ trợ

Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới 2-6/8/2021

Việc VN-Index bật tăng khá mạnh sau nhiều lần kiểm định thành công ngưỡng 1,250 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy. Lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, trong đó tâm điểm là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung, đặc biệt là nhóm ngân hàng.

Mặc dù vậy, áp lực chốt lời ngắn hạn ở vùng điểm số quanh ngưỡng 1,300 điểm nhiều khả năng sẽ là không nhỏ và có thể khiến đà hồi phục hiện tại chững lại phần nào trong tuần sau, cũng như không loại trừ khả năng thị trường sẽ ghi nhận những phiên “rung lắc” mạnh – đặc biệt là trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Về mặt kĩ thuật dự báo khả năng chỉ số sẽ trở lại kiểm định vùng 1,290 điểm (MA 20 tuần). Nếu duy trì được ngưỡng này thì xu hướng hồi phục vẫn sẽ được tiếp diễn với mục tiêu là các mốc cao hơn 1,350 và 1,400 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân một phần ( tập chung vào các cổ phiếu chính ngành ngân hàng, chứng khoán, thép khi 3 nhóm ngành này đã chiết khấu khá nhiều sau thời gian điều chỉnh và đã về mức giá hấp dẫn) nếu chỉ số chung lùi về kiểm định lại mốc 1,290 điểm và chờ đợi xu hướng thị trường được xác nhận rõ ràng hơn trước khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Một số mã nhà đầu tư có thể chú ý tới: STB, CTG, SSI, BSI.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team IPM, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại