menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Góc nhìn kĩ thuật: Phân tích xu hướng cổ phiếu IDI

Phân tích xu hướng cổ phiếu IDI

Tình hình hiện tại.

Trong thời gian gần đây, thị trường đang ở trong giai đoạn giao dịch khá khó khăn với tình trạng đi ngang liên tục và thanh khoản giảm sút. Đa số các mã cổ phiếu hiện tại đã có sự hồi phục nhất định kể từ khi khi thị trường bắt đầu tăng trở lại. Chính do nguyên nhân đó nên ở thời điểm hiện tại thì mặt bằng giá không còn quá hấp dẫn vô hình lại trở thành một chướng ngại vật khiến cho khả năng thu hút dòng tiền hiện tại không còn cao và thanh khoản do đó cũng bị ảnh hưởng.

Trong bối cảnh thị trường hiện tại, việc chúng ta có thể tìm ra được 1 mã cổ phiếu với mặt bằng giá đủ hấp dẫn và triển vọng sáng trong các quý tới là không hề dễ dàng. Tuy vậy, thay vì phải tìm những cổ phiếu vẫn còn lẹt đẹt ở vùng đáy trong khi thị trường đã hồi phục được 1 chặng đường thì tại sao chúng ta không đi tìm những cổ phiếu mạnh, vẫn đảm bảo tính hấp dẫn cả về triển vọng kinh doanh lẫn yếu tố kĩ thuật?

Bài viết hôm nay sẽ đưa ra những nhận định thuần túy về phân tích kĩ thuật đối với một cổ phiếu được đánh giá là khá tích cực so với mặt bằng chung hiện tại trên thị trường, cổ phiếu IDI. Đây là một trong những cổ phiếu đang có những yếu tố tích cực cả về kĩ thuật và triển vọng kết quả kinh doanh. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ đem đến cho các độc giả thêm những thông tin hữu ích.

Lưu ý: Mọi nhận định trong bài viết này đều mang góc nhìn và quan điểm cá nhân và không phải khuyến nghị mua bán. Đề nghị người đọc tự chịu trách nhiệm cho quyết định giao dịch của mình.

Những chỉ báo kĩ thuật được sử dụng trong bài viết trong đó có mây Ichimoku đều là những chỉ báo và rất phổ biến trong giới đầu tư. Do đó, bài viết này sẽ đi trực tiếp vào phân tích vấn đề thực tại chứ không nói thêm về lý thuyết cơ bản và tính hiệu quả của chúng nữa.

Nội dung phân tích

Để phân tích cụ thể xu hướng sắp tới của IDI, chúng ta sẽ chia các khung thời gian phân tích ra làm 3 khung cơ bản đó là ngày, tuần và tháng.

1. Phân tích khung đồ thị ngày.

Khung đồ thị ngày chính là khung có nhiều người giao dịch nhất nên những yếu tố tâm lý sẽ được phản ánh sát hơn so với 2 khung thời gian còn lại. Ở khung thời gian này chúng ta sẽ có đồ thị như sau:

Góc nhìn kĩ thuật: Phân tích xu hướng cổ phiếu IDI

Đồ thị khung giá ngày của cổ phiếu IDI(Cre-Tradingview)

Trước tiên hãy nói đến vùng kháng cự hiện tại của IDI. Sau một cây nến thắt lưng tăng mạnh mẽ trong phiên ngày thứ 2 tuần này, hiện tại cổ phiếu IDI đang gặp phải một vùng cản tương đối dày ở đoạn giá 22.4-22.8. Đường kháng cự này được tạo bởi đường Senkou B với hình dạng một đoạn thẳng khá dài và đây cũng chính là chốt chặn sau cùng của đám mây Ichimoku. Như chúng ta đã biết, trong chỉ báo Ichimoku, việc đường Senkou B ở 1 mức giá càng có phẳng và dài bao nhiêu thì chứng tỏ kháng cự tại đó càng mạnh vì bản chất nó chính là mức trung bình giá của 52 phiên gần nhất. Để đánh giá liệu IDI có dễ dàng vượt qua được vùng cản này hay không thì chúng ta cần phải nhìn lại nền giá mà trước đó nó đã mượn lực bật lên có sức mạnh tương ứng hay không. Nhìn vào đồ thị, có thể thấy nền giá 19-20 được tạo bởi đường Kijun Sen trước đó có độ dài khá khiêm khiêm tốn so với vùng kháng cự hiện tại của nó, điều này cho thấy với lực tăng từ nền của IDI hiện tại sẽ là tương đối khó để nó chiến thắng được lực cung ở vùng giá 22.4-22.8. Do đó, để có thể tiếp tục chinh phục mức giá này đòi hỏi IDI sẽ cần trải qua 1 khoảng thời gian để hấp thụ đủ nguồn cung. Với biên độ giá khá chặt dù cho khối lượng bán không nhỏ hiện tại thì IDI vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình. Một khi nó vượt qua được vùng cản này thì mục tiêu giá khả quan của IDI sẽ phải là một vùng cản có sức mạnh tương ứng tiếp theo(vùng giá 24.4-24.6).

Như vậy có thể thấy IDI vẫn đang vùng mình để cố gắng vượt qua mây Ichimoku ở khung đồ thị ngày. Tuy nhiên, khi sang khung đồ thị tuần ta lại thấy một viễn cảnh tương đối khác.

2. Phân tích khung đồ thị tuần.

Khác với khung đồ thị ngày, trên khung đồ thị tuần thì IDI vẫn đang nằm trên mây và do đó chúng ta sẽ khó có thể nhìn thấy nhiều vùng cản như trên khung đồ thị ngày. Vùng cản gần nhất của IDI ở khung đồ thị này chúng ta có thể thấy chính là vùng 26-27 được tạo bởi vùng đỉnh vai phải của mẫu hình phân phối vai đầu vai giai đoạn trước đó của IDI.

Góc nhìn kĩ thuật: Phân tích xu hướng cổ phiếu IDI

Đồ thị khung giá tuần của cổ phiếu IDI(Cre-Tradingview)

Hiện tại, trong khung thời gian này, IDI vẫn được hỗ trợ lực mua khi đang nằm trên đường Kijun Sen được thiết lập trên nền giá 21,5-21,6. Bên cạnh đó, việc chỉ số sức mạnh giá đang có dấu hiệu tăng đều cùng với việc khối lượng giao dịch và biên độ giá đang có dấu hiệu thắt chặt dần lại cũng đang là một yếu tố tích cực cho IDI hiện tại. Nếu không có yếu tố gì bất ngờ thì rất có thể trong tháng 9 và tháng 10 tới đây, việc IDI hồi phục về vùng giá 26-28 là khả thi.

3. Phân tích khung đồ thị tháng.

Trên khung đồ thị tháng thì ta lại càng thấy những yếu tố tích cực hơn nữa. Nếu xét trên khung thời gian này rõ ràng ta có thể thấy IDI vẫn đang trong thời kỳ uptrend.

Góc nhìn kĩ thuật: Phân tích xu hướng cổ phiếu IDI

Khung đồ thị tháng của cổ phiếu IDI(Cre-Tradingview)

Giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang bám theo đường trung bình giá 20 tháng gần nhất để đi lên sau giai đoạn điều chỉnh. Khi giá chạm đường MA20, ta đều có thể nhận thấy đều có lực mua mạnh mẽ kéo giá cổ phiếu bật lên cùng với sự gia tăng về khối lượng giao dịch. Bên cạnh đó, chỉ báo phản ánh động lực giá RSI vẫn đang cho thấy sức mạnh tương đối của cổ phiếu này. Đây hoàn toàn là những luận điểm để ta có thể kì vọng cho một kịch bản hồi phục kĩ thuật sắp tới cho IDI.

Kết luận.

Như vậy, thông qua phân tích tổng quan về xu hướng của cổ phiếu IDI với sự trợ giúp của các công cụ kĩ thuật, ta có thể khái quát lại như sau:

- Về dài hạn: IDI vẫn đang duy trì trạng thái đà tăng ổn định, chưa có dấu hiệu tiêu cực. Do đó có thể nắm giữ dài hạn cho đến khi xuất hiện tín hiệu bán( Tín hiệu bán có thể là sự suy yếu về động lực của giá hay xuất hiện những phiên phân phối với biên độ và khối lượng lớn). Tất nhiên chúng ta cũng sẽ cần hiểu câu chuyện đằng sau nếu có xuất hiện những phiên phân phối đó là gì. Về điều này thì nhà đầu tư sẽ cần phải tự mình có những phân tích cụ thể về FA.

- Về ngắn hạn: IDI đang gặp vùng cản và cần thời gian để hấp thụ lực cung. Hiện tại vẫn chưa có yếu tố kĩ thuật nào mang tính tiêu cực. Chúng ta có thể kì vọng nhịp tăng giá khoảng 15-20% cho thời gian sắp tới khi lực cung được hấp thụ tương đối trên nền giá hiện tại.

Trên đây là những phân tích mang tính chủ quan của cá nhân người viết về xu hướng của cổ phiếu IDI trong thời gian tới. Những nhận định đưa ra rất có thể sẽ vẫn còn có những sai sót do đó rất mong có được những ý kiến đóng góp của mọi người. Ngoài ra, những ai có nhu cầu thì có thể tham gia room tư vấn theo link ở dưới và trở thành khách hàng bên TVI để tiếp tục nhận thêm những thông tin phân tích khác về thị trường. Xin cảm ơn.

Vũ Nhật Anh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả