menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Như An Pro

Góc nhìn đầu tư nửa cuối năm 2023

Vậy là đã hết nửa năm đầu 2023, nhìn theo một cách nào đó thì thị trường đang ủng hộ cho cả những Ndt lướt sóng hoặc mua cổ phiếu và nắm giữ từ thời điểm đó! Tuy nhiên khi thị trường bắt đầu bước vào đoạn khó hơn từ giờ đến cuối năm khi xu hướng Vni bước vào sideway trong biên thì việc bạn ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu tăng trưởng các quý tới chắc sẽ hiệu quả hơn việc lướt theo dòng tiền!

Nếu việc bạn mua đi bán lại thường xuyên trong 1 năm thì riêng phí giao dịch và chi phí cơ hội của bạn mất đi tầm 15-20% so với một nhà đầu tư mua và giữ đến cuối năm gần như không giao dịch gì!

Giai đoạn này của thị trường thì khá nhiều nhà đầu tư bán hết cổ phiếu và cầm tiền nhờ nhịp chỉnh sắp tới để ngắm vào lại nhưng vào lại có đúng nhịp hay không lại là câu chuyện khác! Ngược lại thì lại có những nhà đầu tư túc tắc mua gia tăng sở hữu với cổ phiếu mà họ thấy rẻ và xác định hưởng cổ tức tiền mặt + cổ phiếu hàng năm để hạ giá vốn và với họ thì giá cổ phiếu có tăng hay giảm cũng sẽ không ảnh hưởng đến tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư với chính cổ phiếu đó.

Khá nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào 1 nhịp chỉnh mạnh của thị trường nhưng với chính sách lãi suất thấp như hiện tại + chính sách lãi suất của Fed có xu hướng dừng tăng và có thể giảm dần từ 2024 thì chưa thấy tín hiệu rõ nét cho 1 nhịp chỉnh mạnh! Hiểu theo 1 cách nào đó thì thị trường đã qua giai đoạn điều chỉnh downtrend mạnh và giờ các nhịp chỉnh sẽ dễ thở hơn! Theo 1 cách nào đó có thể là cơ hội để bạn gia tăng hoặc mua mới những cổ phiếu tốt với giá an toàn!

Giai đoạn này hạn chế trading và ưu tiên nắm giữ đến cuối năm mình thấy có thể sẽ hiệu quả hơn! Rất nhiều cp bạn mua cách đây mấy tháng nếu giữ nguyên thì giờ đã lãi từ 30-100% rồi còn nếu lướt thì thực sự khó có được tỷ suất lợi nhuận tốt đến vậy!

Mùa bctc quý 2 đến rồi! Cơ hội để bạn tìm kiếm và nắm giữ những cổ tốt cho 2023 và những năm tiếp theo!

Chúc nhà đầu tư đưa ra được những quyết định đúng và phù hợp trong giai đoạn này!

Chân thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Như An Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả