menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Góc nhìn CTCK: Tận dụng rung lắc để tích luỹ cho đợt sóng uptrend mới

NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 điểm (+-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

ABS nghiêng về kịch bản tích cực là việc chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.150 – 1.160 điểm, hấp thụ hết lực cung trước khi hướng tới mục tiêu xa hơn tại 1.180 điểm.

Thị trường chứng khoán phiên 11/1 tiếp tục rung lắc tích lũy trong phiên hôm nay kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1.150 điểm. Áp lực điều chỉnh gia tăng khiến VN-Index có thời điểm điều chỉnh về vùng 1.155 điểm và phục hồi trở lại vào cuối phiên khi tăng nhẹ 0,68 điểm (+0,06%) lên mức 1.162.22 điểm.

Với diễn biến giằng co quanh ngưỡng kháng cự mạnh, hầu hết các CTCK đưa ra quan điểm thận trọng cho rằng xu hướng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc để kiểm định lại vùng điểm hiện tại. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch thận trọng, ưu tiên nhịp điều chỉnh để giải ngân dần với mục đích đầu tư trung và dài hạn.

Theo Chứng khoán SHS, thị trường tiếp tục diễn biến rung lắc khi áp lực bán chốt lãi tại vùng giá cao gia tăng. VN-Index đang chững lại đà tăng song vận động chặt chẽ trên vùng hỗ trợ 1.150 điểm. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang duy trì ở mức tích cực nhưng SHS nhận định chỉ số có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. Sau nhịp rung lắc này VN-Index sẽ tiếp tục tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm và thời gian tích lũy trung hạn trong khu vực này dự báo sẽ kéo dài.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình và hạn chế mua đuổi giá cao trong các phiên tăng mạnh. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, do đó NĐT hoàn toàn có thể giải ngân trong các nhịp điều chỉnh nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh do ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đồng thời, dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Trong bối cảnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đối mặt với vùng kháng cự mạnh, đặc biệt là nhóm ngân hàng, dòng tiền sẽ có khả năng dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khác và nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa như bất động sản, dầu khí, sản xuất thực phẩm, vận tải, chứng khoán,…

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể cơ cấu lại danh mục để tối ưu danh mục ngắn hạn.

Theo quan điểm của Chứng khoán BIDV (BSC), VN-Index sẽ tiếp tục củng cố trên ngưỡng 1.160 điểm. Tuy nhiên dấu hiệu suy yếu về thanh khoản cùng với áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số chính sẽ có những phiên rung lắc tại vùng điểm này.

Chứng khoán ABS thì đánh giá VN-Index vẫn đang đi theo kịch bản tích cực tuy nhiên với biểu hiện sự phân hóa giữa các nhóm ngành, các giao dịch mua bán sẽ cần cẩn trọng trong giai đoạn tới. VN-Index có khả năng tiếp tục gặp rung lắc do áp lực cung chốt lời và tâm lý e ngại rủi ro của nhà đầu tư tại vùng 1.160 điểm.

ABS nghiêng về kịch bản tích cực là việc chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.150 – 1.160 điểm, hấp thụ hết lực cung trước khi hướng tới mục tiêu xa hơn tại 1.180 điểm. Tuy nhiên, nếu lực cung gia tăng chốt lời thì mốc 1.130 sẽ là mốc hỗ trợ động cho nhịp tăng mới. Tại đây, nếu chỉ số kiểm định không thành công thì hoàn toàn có khả năng quay lại kiểm định 1.110 điểm và tiếp tục giao dịch đi ngang trong vùng 1.080 – 1.130 điểm.

ABS khuyến nghị nhà đầu tư đang có vị thế an toàn trong danh mục thì tiếp tục nắm giữ đến hết xu hướng, tránh giao dịch cuốn chiếu đánh mất vị thế tốt. Nhà đầu tư ngắn hạn nên chủ động thu gọn danh mục, tối đa hóa lợi nhuận đã có nếu thị trường rơi vào thế rủi ro, đồng thời quan sát các cổ phiếu đang tích lũy chưa tăng giá trong thời gian vừa qua và tận dụng giai đoạn rung lắc là cơ hội giải ngân để chuẩn bị cho xu hướng tăng mới.

Chứng khoán KBSV thì cho rằng thị trường đang thể hiện rõ xu hướng phân phối khi bên bán dần áp đảo trở lại sau những nhịp tăng điểm tích cực. Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại 1.185 điểm (+-10) nhưng áp lực rung lắc sẽ tiếp tục ở mức cao trong những phiên sắp tới và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 điểm (+-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại