menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Phương - Sự kiện & Bình Luận Pro

Góc nhìn chuyên gia: phiên giao dịch ngày 27/01

Nắm giữ danh mục hiện tại và tránh mua đuổi bằng mọi giá. Trong dài hạn, cơ hội đi tiếp đang mở ra, khi xu hướng tăng đã được xác nhận, các tín hiệu vĩ mô hiện tại đang ủng hộ cho xu hướng này.

Chuyên gia Nguyễn Vũ Duy: Tiếp tục tăng nhẹ vượt MA200

Về mặt kỹ thuật, RSI đạt 71.9 điểm, tiến vào vùng quá mua cho thấy sức mạnh của dòng tiền đang chực chờ ở bên ngoài thị trường. MACD tiếp tục nới rộng phân kỳ và phát ra tín hiệu duy trì nhịp tăng ngắn hạn. Việc RSI vào vùng quá mua khiến VN-Index có thể xuất hiện những nhịp điều chỉnh ngắn hạn nhưng với lực mua ròng từ Khối Ngoại và Khối Tự doanh của các Công ty CK, đà tăng này có thể vẫn còn được duy trì trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Quý Mão. Kết hợp diễn biến từ TTCK Mỹ và toàn cầu, tôi duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn cho VN-Index.

Chuyên gia Phạm Thanh Sang: Thị trường có thể điều chỉnh ngắn hạn

Nền lãi suất duy trì ở mức cao sẽ gây khó khăn cho dòng vốn vào thị trường chứng khoán. Do đó, lực điều chỉnh và rung lắc vẫn sẽ tiếp diễn trong nửa đầu năm 2023. Nhưng dần tích cực hơn về 6 tháng cuối năm khi kỳ vọng lãi suất giảm bớt và nền kinh tế phục hồi trở lại. Trong ngắn hạn xu hướng VN-Index theo tôi trong vài phiên tới sẽ điều chỉnh về vùng 1080 điểm để kiểm nghiệm lực cầu tại hỗ trợ này.

Chuyên gia Nguyễn Trần Hưng: VN-Index tăng điểm giao dịch vùng 1100-1120

Với những diễn biến thị trường như ngày giao dịch trước, thị trường giao dịch giao dịch vùng 1100-1120 phiên đầu năm ngày 27/01/2023, sau khi nghỉ lễ đón tết cổ truyền. VN-Index tiếp tục tăng điểm giao dịch vùng kháng cự 1120-1130 từ tuần giao dịch sau. Các nhà đầu tư quan sát diễn biến ngày 27/01/2023, thị trường giao dịch vùng 1100-1120.

Chuyên gia Nguyễn Hữu Thông: VN-index khả năng cao sẽ hướng tới kháng cự 1150

VN-Index có phiên giao dịch cuối năm tăng điểm về cuối phiên, thanh khoản tăng 4% so với phiên liền trước và cao hơn trung bình 20 ngày, độ rộng thị trường rất tích cực, số mã tăng nhiều hơn số mã giảm. Chỉ báo MACD cắt lên và nằm trên đường zero, chỉ báo RSI là 72 đi vào vùng quá mua. Dòng tiền lan tỏa ở đa số các nhóm ngành. Tôi nhận định VN-Index đã vào xu hướng tăng, trong nhịp tăng sẽ có những phiên điều chỉnh do lực bán chốt lời. Những phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội mua vào gia tăng tỷ trọng. Kháng cự gần nhất của VN-Index là 1130 và 1150 hỗ trợ là 1080-1065.

Chuyên gia Nguyễn Viết Viên & Võ Công Bảo: Kịch bản thị trường giao dịch quanh vùng 1110 - 1130

Thị trường ngày 19/01 phiên cuối cùng trước tết nguyên đán đã tiếp tục duy trì đà tăng của 3 phiên trước đó giúp VN-Index phá đỉnh thành công, đây là dấu hiệu tích cực trong điều kiện trước tết nhiều nhà đầu tư cá nhân có khuynh hướng phòng thủ ôm tiền mặt. Về mặt kĩ thuật VN-Index tiếp tục bám biên BB và tiếp tục đà tăng, vùng đỉnh cũ khả năng sẽ trở thành hỗ trợ vững chắc khi dòng tiền đã lan tỏa hơn rất nhiều. Hai chỉ báo chậm RSI, MACD cũng đang phản ánh cho một đà tăng tiếp theo trong ngắn hạn. Chỉ cần duy trì mức thanh khoản ổn định, Vnindex sẽ tiếp tục đang giao dịch trên đường MA20 đây là điều kiện tốt để tìm kiếm điểm giải ngân và gia tăng tỉ trọng cổ phiếu, mốc kháng cự trước mắt sẽ có mốc 1032.

Chuyên gia Trần Đức Lương: Thị trường duy trì đà tăng ngắn hạn mục tiêu hướng tới Ma200 ngày ở mức 1165 điểm

Phiên hôm ngày 19/1/2022 là phiên xác nhận thị trường bước vào xu hướng tăng ngắn hạn khi chỉ số VN-Index có đáy sau cao hơn đáy trước và đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Ngành dẫn dắt chính của chúng ta ở giai đoạn này đến từ nhóm: Ngân hàng. Theo tôi đánh giá khi nhóm này tăng thị trường sẽ tăng rất ổn định và tạo được hiệu ứng lan tỏa dòng tiền tới các nhóm ngành khác như: Nhóm chứng khoán. Mục tiêu của đợt thị trường tăng này sẽ là vùng Ma200 ngày ở mức 1165 điểm cho xu hướng tăng ngắn hạn. Xu hướng thị trường duy trì đà tăng ngắn hạn.

Chuyên gia Hoàng Trung Thông: Xu hướng tăng vẫn mở ra

Thị trường vận động tương đối nhẹ nhàng ngày cuối năm, không có nhiều biến động lớn, chỉ số vượt lên vùng đỉnh cao mới trong 3 tháng, đóng cửa với nến xanh phiên cuối năm. Thanh khoản tăng nhẹ cho thấy dòng tiền vào khá tốt, đây sẽ là bệ đỡ tốt cho giao dịch các phiên sau đó vào đầu năm. Basic giữa phái sinh và cơ sở thu hẹp dưới 1 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư hiện tại khá ổn định, điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho các diễn biến tích cực hơn các phiên mở cửa đầu năm. Tuy vậy, trong ngắn hạn cần có sự thận trọng nhất định khi chỉ số đã đi đến vùng khá cao, chỉ báo RSI của hầu hết các cổ phiếu trong VN30 đang đi vào vùng quá mua, nên tính đến các rủi ro điều chỉnh ngắn hạn. Nắm giữ danh mục hiện tại và tránh mua đuổi bằng mọi giá. Trong dài hạn, cơ hội đi tiếp đang mở ra, khi xu hướng tăng đã được xác nhận, các tín hiệu vĩ mô hiện tại đang ủng hộ cho xu hướng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại