menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Gmail miễn phí nhưng người dùng sẽ sớm phải trả tiền cho Google?

Ban đầu, Google thu hút người dùng vào các dịch vụ miễn phí của mình, sau đó buộc khách hàng phải trả tiền để được dùng thêm.

Đối với dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến hiện nay, người dùng luôn nhắc đến Google Drive đầu tiên vì miễn phí và dung lượng khá dồi dào. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người "nhầm lẫn" về con số 15GB.

Thực tế, hiện nay người dùng Internet sau khi quen với các dịch vụ lưu trữ đám mây đã dần trở nên phụ thuộc vào các dịch vụ này. Người dùng không chỉ tải lên các dịch vụ này tài liệu mà họ còn dùng làm nơi lưu trữ ảnh, các bản sao lưu của điện thoại. Do đó, dung lượng Google Drive miễn phí không còn đủ.

Cách dễ nhất là chờ Google khuyến mại để kiếm thêm dung lượng lưu trữ. Nhưng theo thống kê của Bloomberg, trong thời gian gần đây Alphabet (công ty mẹ của Google) đã giảm số lượng khuyến mại lưu trữ khá nhiều.

Thay vào đó, họ tăng quảng cáo khuyến khích người dùng trả phí để mua dịch vụ Google One. Và khi người dùng hết dụng lượng miễn phí, họ sẽ phải lựa chọn trả tiền hoặc chấp nhận mất ảnh, email, tập tin đang lưu trên Google.

Mức giá của Google hiện nay quy định cho Google One đang là không quá cao nhưng với quy mô của Google, số tiền này mỗi năm sẽ là hàng tỷ USD.

Có vẻ như kế hoạch thu tiền từ dịch vụ miễn phí của Google đã được chuẩn bị từ khá lâu. Năm 2004 khi Google ra mắt Gmail, họ cung cấp dung lượng hộp thư lớn nhất trên thị trường. Liên tiếp sau đó, năm nào Google cũng tăng dung lượng miễn phí cho người dùng cho đến năm 2013.

Dung lượng miễn phí của Gmail còn bị chia sẻ cho dịch vụ ảnh, dịch vụ lưu trữ đám mây nên người cùng còn ít không gian hơn.

Muốn bỏ Gmail và các dịch vụ của Google lúc này không phải là dễ vì toàn bộ liên hệ công việc đều nằm ở Gmail nên phần lớn người dùng sẽ chấp nhận việc trả tiền thanh toán dịch vụ trả phí.

Gmail miễn phí nhưng người dùng sẽ sớm phải trả tiền cho Google?

Bảng giá Google đang áp dụng cho người dùng tại Việt Nam.

Google gần đây cũng dần bỏ những chương trình khuyến mại dung lượng lưu trữ khác mà họ cung cấp khách hàng. Trước đây, người mua máy tính xách tay Chromebook sẽ được nhận 100 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí trong 2 năm. Nhưng tới tháng 5/2019 đã bị giảm còn một nửa.

Điện thoại của Google sản xuất là chiếc Pixel khi bán ra vào năm 2016 sẽ cung cấp cho người mua khả năng lưu trữ ảnh gốc không giới hạn. Nhưng tới chiếc Pixel 4 năm nay sẽ chỉ lưu không giới hạn ảnh đã nén, giảm chất lượng.

Chiến lược ban đầu cho khách hàng dùng miễn phí và sau đó là thu một khoản phí nhỏ đã được Apple làm trong nhiều năm nay với iCloud. Ban đầu người dùng có 5GB sử dụng miễn phí nhưng với chức năng lưu ảnh và bản sao lưu iPhone tự động, 5GB sẽ hết ngay trong 2 tháng đầu, buộc người dùng cần trả một khoản phí nhỏ nếu không muốn điện thoại hiện thông báo hết dung lượng iCloud liên tục.

Các dịch vụ miễn phí của Google gồm Gmail, Google Drive, Photos đang có hơn 1 tỷ người dùng. Như vậy, chỉ cần 10% số này chấp nhận trả 1,99 USD/tháng cho Google sẽ tạo ra khoản thu 2,4 tỷ USD/năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại