menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ

GM sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD để sản xuất ô tô điện và tự lái

GM sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD để sản xuất xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) chạy hoàn toàn bằng điện ở một nhà máy tại Hamtramck, Detroit (Mỹ).

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ ngày 27/1 thông báo sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD để sản xuất xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) chạy hoàn toàn bằng điện ở một nhà máy tại Hamtramck, Detroit (Mỹ).

Theo kế hoạch, nhà máy nói trên sẽ sản xuất xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của GM vào cuối năm 2021. Đây cũng sẽ là nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng đầu tiên của GM.

Ngoài ra, nhà máy trên cũng sẽ sản xuất ô tô tự lái chạy bằng điện Cruise Origin mà GM đã giới thiệu hồi tuần trước tại San Francisco.

Chủ tịch GM Mark Reuss cho hay "thông qua khoản đầu tư này, GM đang có một bước tiến lớn trong việc đưa tầm nhìn của chúng ta về một tương lai hoàn toàn bằng điện thành hiện thực".
Cũng theo GM, khoản đầu tư này sẽ tạo ra hơn 2.200 việc làm khi nhà máy trên đi vào hoạt động đầy đủ. Bên cạnh đó, GM cũng sẽ đầu tư thêm 800 triệu USD vào các dự án khác liên quan đến việc “ra mắt” các xe tải điện mới.

Nhà máy trên hiện đang sản xuất các mẫu xe Cadillac CT6 và Chevrolet Impala, với khoảng 900 lao động. GM cho biết kế hoạch cải tạo hạ tầng cơ sở của nhà máy này sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 2/2020 để chuẩn bị cho việc chuyển đổi công năng sản xuất.
Trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) GM Mary Barra đã cam kết "một tương lai về các phương tiện giao thông chạy hoàn toàn bằng điện" với việc doanh nghiệp này tiến hành tái cơ cấu nhằm huy động vốn để phát triển 20 mẫu ô tô điện - dự kiến bán ra thị trường thế giới vào năm 2023.

Ngoài ra, GM cũng thông báo kế hoạch thành lập liên doanh với LG Chem để đầu tư 2,3 tỷ USD cho dự án xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Lordstown, Ohio, với mục đích cung cấp pin cho các ô tô được sản xuất tại nhà máy ở Detroit.

Trong một diễn biến khác, Quỹ Chiến lược Michigan - cơ quan phát triển kinh tế của bang Michigan - đã nhất trí điều chỉnh mức miễn giảm thuế cho GM và đổi lại doanh nghiệp này cam kết đầu tư ít nhất 3,5 USD trong 10 năm vào bang Michigan, trong đó có sản xuất ô tô điện tại Hamtramck.

Cụ thể, mức thuế mà GM phải nộp theo quy định của bang Michigan cho đến năm 2029 sẽ giảm 325 triệu USD xuống còn gần 2,3 tỷ USD./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại