menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

GM bất ngờ tạm dừng sản xuất xe không người lái

GM tạm dừng sản xuất chiếc xe không người lái đầu tiên do ảnh hưởng danh tiếng của Cruise sau một loạt vụ va chạm tồi tệ.

Sau khi mất giấy phép hoạt động ở California và tạm dừng mọi hoạt động tự hành, Cruise hiện đang tạm dừng sản xuất dòng xe tự hành hoàn toàn của mình, nó có tên là Origin.

GM tạm dừng sản xuất chiếc xe không người lái đầu tiên do ảnh hưởng danh tiếng của Cruise sau một loạt vụ va chạm tồi tệ. Ảnh: Carscoops.

Đây là thể là đòn giáng mạnh nhất đối với công ty và cũng là dấu hiệu cho thấy tổn hại đến danh tiếng của công ty thuộc sở hữu của GM một cách tồi tệ.

Mặc dù, đầu năm nay Cruise giống như một ngôi sao của thương hiệu nói riêng và ngành nói chung. Công ty đã nhận được nhiều sự ưu đãi, hậu thuẫn hơn để thử nghiệm công nghệ tự hành của mình ở California.

Tuy nhiên, sau một số vụ tai nạn được công bố rộng rãi, trong đó có một vụ liên quan đến việc phương tiện thử nghiệm tự lái của nó kéo theo một người đi bộ (người này ban đầu bị một phương tiện do người điều khiển khác tông vào) vài mét trước khi dừng lại.

Theo công ty, họ đang tích cực tìm cách “xây dựng lại niềm tin với các nhóm sản phẩm này”. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù phương tiện trong những sự cố đó là một chiếc Chevrolet Bolt đã được sửa đổi, nhưng tác động của nó đủ lớn để Cruise phải tạm dừng sản xuất Origin, chiếc xe mà hãng đang hợp tác sản xuất với GM và dự kiến ​​sẽ ra mắt trên đường phố trong năm nay.

General Motors cũng đã xác nhận với cơ quan chức năng rằng họ đang tạm dừng sản xuất Origin sau khi hoàn thiện những khâu cuối cùng trên một số lượng nhỏ “xe tiền thương mại”.

Điều rõ ràng là việc dừng sản xuất chỉ là tạm thời, mặc dù vẫn chưa rõ khi nào các công ty có kế hoạch tiếp tục sản xuất.

Việc dừng sản xuất chỉ là tạm thời, mặc dù vẫn chưa rõ khi nào các công ty có kế hoạch tiếp tục sản xuất. Ảnh: Carscoops.

Theo nhà sản xuất ô tô, Origin là phương tiện quan trọng đối với cả hãng và Cruise. Phương tiện mới này là một AV được thiết kế với mục đích, có thể được sử dụng làm cả robotaxi và phương tiện giao hàng. Đồng thời, nó sẽ cho phép công ty thực hiện tốt lời hứa của mình về khả năng tiếp cận tăng cường.

Trong cuộc họp với nhân viên, Giám đốc điều hành Cruise - Kyle Vogt cho biết công ty đang tích cực thảo luận với các đối tác và cơ quan quản lý, đồng thời tìm cách “xây dựng lại niềm tin với các nhóm sản phẩm này”.

Theo ông, để xây dựng niềm tin cho các sản phẩm của mình thì họ cần “nghe những điều từ chúng tôi trước chứ không phải từ báo chí”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại