menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Giữa "tâm bão" Cocobay, Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có "lội ngược dòng"

Được quảng cáo bằng hàng loạt các mỹ từ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có chinh phục được các nhà đầu tư khi mà “tai tiếng” của Cocobay đang thu hút sự chú ý của dư luận?

Đầu tháng 6/2016, khu vực Đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng trở nên ồn ào và náo nhiệt với sự kiện Khởi công Cocobay - Tổ hợp Du lịch và Giải trí đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á do Tập đoàn Empire làm chủ đầu tư.

Giữa "tâm bão" Cocobay, Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có "lội ngược dòng"

Chủ đầu tư đã chính thức thừa nhận sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng của dự án Cocobay

Với dự án này, Tập đoàn Empire bên cạnh cung cấp ra thị trường một thiên đường du lịch và giải trí hội tụ hàng trăm tiện ích thì dự án cũng cho ra trong giai đoạn 1 hai tòa Condotel Coco Ocean Resort cao 23 tầng và 28 tầng với tổng số 574 căn hộ.

Từ câu chuyện Cocobay

Vào thời điểm đó, chưa nói đến thành công về mặt bán hàng (theo một số thông tin thì hiện dự án này có hơn 1.700 khách hàng), Cocobay Đà Nẵng được xem là một trong dự án gặt hái thành công nhất về mặt quảng bá khi từ người lớn đến trẻ nhỏ đều rất ấn tượng với hình ảnh chú lợn vui nhộn xuất hiện dày đặt trên khung giờ vàng của truyền hình, thương hiệu Cocobay phủ kín các mặt báo và đặc biệt là mời được siêu sao bóng đá thế giới C.Ronaldo đặt bút kí vào hợp đồng mua nhà với câu nói “Cocobay, my home in Vietnam”.

Cùng với đó, khi mở bán dự án, chủ đầu tư đưa ra cam kết lợi nhuận với khách hàng lên đến 12% mỗi năm - khi ấy được nhận định là rất cao nên cũng không ngạc nhiên khi rất nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào dự án và sẵn sàng xuống tiền.

Cũng trong thời gian này, theo phản ánh của một số phương tiện truyền thông thì Cocobay hứa hẹn triển khai khoảng 10.000 phòng tiêu chuẩn 3-5 sao, trong đó đa số là condotel nhưng đến nay chủ đầu tư mới triển khai và đưa vào vận hành khoảng 3.000 phòng.

Và đặt biệt, không chỉ thất hứa với việc triển khai số phòng với nhà đầu tư, mới đây nhất, Chủ đầu tư dự án đã chính thức thừa nhận sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng...

Nhận định về câu chuyện “lời hứa gió bay” của Cocobay, trên trang cá nhân của mình, TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam đưa ra lời cảnh báo: “Không khéo, sự kiện Cocobay ngưng trả lợi nhuận cam kết 12%/năm có thể là điểm khởi đầu cho cuộc khủng hoảng chu kỳ 10 - điều rất không mong đợi”.

Và cũng theo vị này thì: “Sự kiện Cocobay là rất đáng quan ngại. Do vậy, Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan cần phải tính toán những giải pháp cần thiết để lường đoán và ứng phó với các tình huống không mong đợi có thể xảy ra.”

Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng và dấu hỏi uy tín?

Gần đây, môi giới bất động sản Đà Nẵng liên tục có những động thái “bơm” cho dự án Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng với hàng loạt các “mỹ từ” như đủ điều kiện pháp lý; sáng mở mắt ra nhìn view sân golf yên bình, tối tận hưởng không khí sầm uất cùa tổ hợp giải trí lớn nhất Đông Nam Á; sở hữu vị trí “tứ diện kim cương”; tiện ích nội khu đẳng cấp 5 sao, bom tấn hấp dẫn nhất Đà Nẵng cuối năm 2019... trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp thì chủ đầu tư của dự án trên chính là Empire Group (Công ty Thành Đô); Landora Group là nhà phát triển dự án, Phuquyland là tổng đại lý và các sàn giao dịch như Tatiland, CityA Real, Broland, Secondhomes,… là đơn vị phân phối cấp 1.

Theo giới thiệu thì Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có thiết kế hài hòa giữa phong cách kiến trúc hiện đại và lối thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài cổ châu Âu. Dự án xây dựng trên diện tích 11.550 m2 gồm 1 tầng hầm, 3 tầng khối đế và 28 tầng căn hộ với hơn 700 căn hộ cao cấp. Chủ đầu tư hướng đến môi trường sống quốc tế đẳng cấp và kết nối khách hàng đến từ mọi nền văn hóa, nên xây dựng hệ thống 66 tiện ích quy mô tại dự án….

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, khi đầu tư vào thị trường bất động sản, đặc biệt là với phân khúc căn hộ thì nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề như vị trí dự án, xem xét năng lực chủ đầu tư, nắm rõ vấn đề pháp lý, rà soát thực trạng dự án…

“Soi” những lưu ý này thì quan ngại nhất với dự án Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng vẫn là uy tín chủ đầu tư.

Cụ thể, theo giới phân tích, những dự án cao cấp thường có giá trị cao và kén chọn khách hàng, đòi hỏi một nguồn tiền rất lớn, do đó không phải chủ đầu tư nào cũng đảm bảo cho khách hàng tiến độ đúng với hợp đồng. Đặc biệt, thời gian qua không thiếu những dự án được quảng cáo quá đà khiến người mua ngộ nhận, chủ đầu tư không đủ năng lực nên giữa đường “gãy gánh” khiến nhà đầu tư phải ôm trái đắng.

Do đó, điều quan trọng cần làm là phải lựa chọn được chủ đầu tư uy tín, nếu đặt niềm tin mà không xem xét kỹ sản phẩm, các nhà đầu tư vẫn dễ bị thất bại vì không có sự đầu tư nào là không có rủi ro.

Quay trở lại với trường hợp của Empire hay Thành Đô và Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng, như đã nói ở trên, trong khi dự án được quảng bá một cách rầm rộ và chuẩn bị tung ra thị trường thì Empire (Công ty Thành Đô) đã khiến các nhà đầu tư lao đao khi thừa nhận sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng... cũng như hứa hẹn triển khai khoảng 10.000 phòng tiêu chuẩn 3-5 sao, trong đó đa số là condotel tại Cocobay nhưng đến nay chủ đầu tư mới triển khai và đưa vào vận hành khoảng 3.000 phòng.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, dự án hiện đã xây dựng đến khoảng tầng 8 và dự kiến sẽ bàn giao các căn hộ cho khách hàng vào quý III/2021 nhưng trước đó, trên thị trường Đà Nẵng cũng không phải không xuất hiện những trường hợp “nói ngon, nói ngọt” với khách hàng rồi “đem con bỏ chợ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại