menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Giữa ‘sóng gió’ biến động, quan chức NHTW Nhật Bản bất ngờ lên tiếng khiến đồng yên lập tức giảm mạnh

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Shinichi Uchida vừa có động thái bất ngờ. Theo đó, tuyên bố đi kèm có vẻ đã “đẩy lùi” lập trường diều hâu mà BoJ thể hiện tuần trước

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Shinichi Uchida vừa cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ không vội vàng tăng lãi suất cơ bản nếu thị trường tài chính không ổn định.

Theo đó, phát biểu của ông Uchida là phát biểu công khai đầu tiên của một thành viên Hội đồng BoJ kể từ khi ngân hàng này tăng lãi suất vào ngày 31/7. "Tôi tin rằng Ngân hàng Trung ương cần duy trì nới lỏng tiền tệ với lãi suất chính sách như hiện tại trong thời gian tới", ông nhấn mạnh.

Sau khi BoJ tiến hành tăng lãi suất vào tuần trước, thị trường chứng khoán Nhật Bản đã biến động mạnh và đồng Yên có lúc mất giá hơn 2% so với đồng USD. Tính đến 11h17 sáng tại Tokyo, tỷ giá đồng yên đã giảm 1,6%, chạm mức 146,69 yên đổi 1 USD.

Giữa ‘sóng gió’ biến động, quan chức NHTW Nhật Bản bất ngờ lên tiếng khiến đồng yên lập tức giảm mạnh

Tính đến 11h17 sáng tại Tokyo, tỷ giá đồng yên đã giảm 1,6%, chạm mức 146,69 yên đổi 1 USD

Đồng nội tệ Nhật Bản đã có đợt tăng giá kéo dài 5 ngày liên tiếp sau khi BoJ tăng lãi suất và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, đà tăng này đã bị đảo ngược vào thứ 3, ngày 6/8. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Nhật Bản, vốn chịu áp lực khi đồng yên mạnh lên, vẫn biến động nhưng đã hồi phục trở lại.

Phó Thống đốc Uchida nhận định những biến động gần đây trên thị trường là "cực kỳ bất ổn". Ông nhấn mạnh BoJ cần duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời gian tới và sẽ không tăng lãi suất khi thị trường không ổn định. Tuyên bố này có vẻ đã “đẩy lùi” lập trường diều hâu mà BoJ thể hiện tuần trước.

"Việc họ nói rõ sẽ điều chỉnh lập trường chính sách tiền tệ khi xuất hiện những thay đổi nhanh chóng trên thị trường tài chính sẽ khiến nhà đầu tư nhẹ nhõm hơn", ông Hirofumi Suzuki, Trưởng bộ phận chiến lược gia ngoại hối tại Sumitomo Mitsui Banking Corp nhận định. Ông cũng lưu ý: "Đồng yên có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

172.67

(0.00%)

Biểu đồ mã JPY/VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả