menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Giữa các lệnh trừng phạt, các máy 'đào' Bitcoin đang 'chảy' vào Nga

CoinDesk - trang tin chuyên về Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số - trích dẫn đánh giá của các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử đang bùng nổ ở Nga sau các lệnh trừng phạt sâu rộng do các nước phương Tây áp đặt.

Sergey Arestov, CEO của công ty khai thác BitCluster, cho biết trong những tháng gần đây, các điều kiện tốt để khai thác tiền điện tử đã hình thành ở Nga một phần do giá Bitcoin tăng.

CoinDesk trích dẫn một báo cáo của Tập đoàn khai thác tiền điện tử (CMG) cho rằng, bất chấp áp lực đối với ngân hàng, các lệnh trừng phạt trên thực tế có thể đã thúc đẩy ngành khai thác tiền điện tử của Nga. Họ tuyên bố rằng trước hết, hoạt động "đào" tiền điện tử mang lại nguồn doanh thu thay thế cho các nhà sản xuất điện bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, và thứ hai, nó tạo điều kiện chuyển đổi đồng rúp của Nga sang Bitcoin, loại tiền có thể được trao đổi trên toàn cầu, không giống như đồng tiền pháp định (đồng rúp) của Nga

Báo cáo của CoinDesk cũng trích dẫn Ethan Vera, Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ khai thác tiền điện tử toàn cầu Luxor Technologies, người từng tuyên bố trước đó rằng nhiều máy "đào" tiền điện tử đang chảy vào Nga hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Theo ông David Carlisle, Phó chủ tịch chính sách và quy định của công ty phân tích chuỗi khối Elliptic, không có lệnh trừng phạt nào nhắm vào Nga hoàn toàn cấm tham gia vào lĩnh vực khai thác tiền điện tử. Tuy nhiên, ông lưu ý đến “những rủi ro đáng kể” đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực này của Nga, cho rằng họ không thể kinh doanh với các thực thể bị trừng phạt, bao gồm cả công ty BitRiver - nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ lớn nhất thế giới cho tiền điện tử, hoặc thanh toán cho các công ty và ngân hàng nhà nước.

Các chuyên gia trong ngành nói rằng việc tăng cường giám sát theo quy định liên quan đến tiền điện tử và thuế ở Mỹ và các nơi khác đã khiến Nga trở nên cạnh tranh hơn. Họ cũng cho rằng một lý do nữa là chi phí năng lượng rẻ đã khuyến khích các công ty khai thác tiền điện tử ở Nga tăng cường hoạt động.

Theo đánh giá của công ty tiền điện tử Cryptocurrency Mining Group, Nga sẽ là quốc gia duy nhất tăng tốc đáng kể tốc độ tăng trưởng hashrate. Hashrate hay "tỷ lệ băm", là đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị đào tiền kỹ thuật số, trong đó có đồng Bitcoin. Hashrate cho chúng ta biết mức độ thường xuyên tham gia vào mạng Bitcoin của các máy đào và sức mạnh của chúng.

“Nga đã phải chuyển hướng dòng năng lượng của mình khỏi EU vào năm 2022 và bị dư thừa công suất lớn, khai thác bitcoin có thể là 'khách hàng' mới của họ", Cryptocurrency Mining Group viết trong một báo cáo. Theo họ, với năng lượng giá rẻ là yếu tố đóng góp chính cho lợi nhuận khai thác tiền ảo, khu vực này đang sẵn sàng phát triển và thu hút nhiều doanh nghiệp hơn.

Các nguồn tin nói với CoinDesk rằng các nhà sản xuất Bitmain và MicroBT đang hoạt động và tham gia vào thị trường Nga, với việc Bitmain thông báo về một văn phòng ở Moskva trên trang web của mình. Theo báo cáo, cả hai công ty đều cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các công ty khai thác tiền điện tử địa phương ở Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,036.90

+1,075.80 (+1.71%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại