menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Giữa biểu tình lan rộng, hàng loạt cảnh sát Mỹ xin nghỉ việc

Các sở cảnh sát tại Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng nhân sự trong thời gian nhiều biến động khi hàng loạt cảnh sát xin nghỉ việc.

Kể từ thời điểm công dân da màu George Floyd tử vong ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát ghì đầu gối lên cổ trong nhiều phút, Mỹ xuất hiện phong trào yêu cầu cải tổ lực lượng cảnh sát.

Nhiều người biểu tình đề nghị giảm ngân sách dành cho cảnh sát. Các lãnh đạo địa phương đã phản hồi, ký lệnh thay đổi phương thức hoạt động của các sở cảnh sát, cam kết cải tổ và hành động nhanh chóng với vụ việc liên quan đến bạo lực cảnh sát.

Nhưng gần đây, chính nội bộ lực lượng cảnh sát Mỹ đã thay đổi khi nhiều người quyết định ra khỏi ngành.

Kể từ khi biểu tình liên quan đến cái chết của Floyd bùng phát ở thành phố Minneapolis, đã có ít nhất 7 cảnh sát xin thôi việc. Ngoài ra, nhiều cảnh sát khác cũng đang trong quá trình làm thủ tục rời ngành. Những trường hợp này không gồm bốn cảnh sát liên quan tới vụ việc của Floyd.

Người phát ngôn cảnh sát thành phố Minneapolis – ông John Elder - cho biết: “Mọi người bỏ việc vì hàng nghìn lý do và cảnh sát cũng không phải là ngoại lệ”.

Atlanta cũng trở thành trung tâm biểu tình sau khi công dân da màu Rayshard Brooks bị sát hại tối 12/6. Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta đã từ chức, còn viên cảnh sát nổ súng giết Brooks bị sa thải. Sở cảnh sát Atlanta xác nhận có tám sĩ quan cảnh sát đã xin thôi việc tính riêng trong tháng này.

Sở cảnh sát Atlanta cho biết thêm số liệu thống kê cho thấy trong năm 2020, trung bình mỗi tháng tại thành phố này có từ hai đến sáu cảnh sát xin thôi việc.

Tại Nam Florida, có tới 10 cảnh sát xin thôi việc tại đơn vị SWAT của thành phố do lo ngại về an toàn. Những cảnh sát này còn gửi thư đến cảnh sát trưởng Hallandale Beach là bà Sonia Quinones cho biết họ không được trang bị nhiều, thiếu đào tạo.

Tuy nhiên, bà Sonia Quinones nói rằng đã tăng cường giờ đào tạo và còn chi trên 100.000 USD trong hai năm qua để mua sắm thiết bị đặc biệt cho lực lượng SWAT.

Trong khi đó, tại Buffalo, New York, 57 cảnh sát đã đệ đơn rút khỏi đơn vị phản ứng nhanh của lực lượng này. Trước đó, xuất hiện video ghi lại cảnh hai thành viên đơn vị này đẩy người biểu tình cao tuổi xuống đất. Văn phòng thị trưởng Buffalo nói rằng 57 sĩ quan này không thôi việc hoàn toàn mà chỉ rút khỏi đơn vị phản ứng nhanh trực thuộc sở cảnh sát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại