menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Giữ lý trí trước 3 điều dưới đây mới chứng tỏ bạn là một người tài giỏi

Con đường thành công và hoàn thiện chính mình luôn đầy rẫy khó khăn và trắc trở.

Biết cách giữ lý trí trước 3 điều dưới đây mới chứng tỏ bạn là một người tài giỏi thật sự:

1. Bị khó khăn chèn ép

Bạn thấy khó chịu khi bị sự thất bại đè bẹp. Thế nhưng trạng thái tâm lý này không thể đưa ra một hướng đi mới để giải quyết vấn đề, mà chỉ khiến tinh thần sa sút hơn.

Thay vì la hét giận dữ, chi bằng bình tĩnh lại và nghĩ cách giải quyết. Chúng ta không thể để bản thân chịu đựng sự khổ sở này một cách lãng phí mà phải biết học hỏi từ chính thất bại của mình. Đây mới là điều thật sự quan trọng mà không phải ai cũng làm được.

2. Bị trói buộc trong do dự

Nếu muốn tiến về phía trước, chúng ta buộc phải đánh đổi nhiều thứ. Hay nói đúng hơn, chúng ta cần học cách dứt khoát từ bỏ những thứ cản trở bao gồm căn bệnh “trì hoãn” và cả những gánh nặng tâm lý.

Dù sớm hay muộn, con người rồi cũng phải sải bước trên con đường thay đổi bản ngã của chính mình. Do dự không phải là kẻ địch nhưng bạn cần phải đối mặt với nó một cách nghiêm túc và giải quyết điều phiền phức ấy một cách nhanh chóng.

3. Bị kẻ ngốc cản bước

Một số người có thể từ từ cải thiện những khuyết điểm của bản thân, nỗ lực để chứng minh giá trị của chính mình. Nhưng cũng có một vài người không chỉ không nhận sai mà còn cho rằng bản thân luôn đúng.

Sự cố chấp của họ sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Thay vì nhận sự giúp đỡ, những gì họ cần chính là những lời tâng bốc, tung hô, tán thưởng để chìm đắm trong cái tôi của chính mình. Vì thế, chúng ta không cần thiết phải giúp đỡ những người như họ, đồng thời cũng không nên để sự ngu ngốc của họ cản trở công việc của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại