menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Giới trẻ Mỹ tìm đến cha mẹ để có tiền mua nhà

Giá nhà tăng vọt và lãi suất cho vay thế chấp cao nhất hơn 20 năm khiến nhiều người trẻ Mỹ phải nhờ đến cha mẹ khi mua nhà.

Báo cáo tuần này của Hiệp hội Các hãng bất động sản Mỹ (NAR) cho biết giá nhà tháng 10 của nước này đã tăng trung bình 3,4% so với một năm trước, lên 391.800 USD. "Giá nhà ở Mỹ đang gần mức kỷ lục. Lãi suất cho vay cũng cao nhất kể từ năm 2000. Với những người muốn mua nhà, thời kỳ này thực sự rất khó khăn. Họ có ít lựa chọn và túi tiền cũng bị bóp nghẹt", Jeff Ostrowski - nhà phân tích tại Bankrate nhận xét.

Với một số người mua, điều này đồng nghĩa họ phải tìm đến sự trợ giúp của cha mẹ. "Để có tiền đóng khoản trả trước mua nhà, những người mua lần đầu phải cần ít nhất 2 nguồn. Một là tiền tiết kiệm, và hai là tiền từ gia đình, bạn bè", Skylar Olsen - nhà kinh tế học tại website thông tin bất động sản Zillow cho biết trên CNBC.

Trên thực tế, Zillow cho biết khoảng 40% người mua phải nhờ sự trợ giúp của cha mẹ, tăng so với chỉ 30% trước đại dịch. "Đó là một mối quan hệ quyền lực", Olsen nhận xét.

Một báo cáo của website bất động sản Redfin cho biết để mua được một căn nhà giá trung bình ở Mỹ, người dân cần thu nhập 114.000 USD một năm. Con số này là quá cao với nhiều người trẻ.

Để thu hẹp khoảng cách, ngày càng nhiều người trẻ Mỹ muốn mua nhà đang cân nhắc xin hỗ trợ từ gia đình, báo cáo của Redfin cho biết. Báo cáo này cũng chỉ ra gần 40% người mua nhà dưới 30 tuổi gần đây đã dùng đến tiền từ người thân.

Một báo cáo khác của Bankrate tiết lộ gần 75% người muốn mua nhà cho biết tài chính là rào cản lớn nhất. Tính trung bình trong 35 năm qua, tỷ lệ tiền trả góp mua nhà trên thu nhập hàng tháng là 25%, theo số liệu của ICE Mortgage Technology. Tuy nhiên, tỷ lệ này hiện tại đã lên tới 40%.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng tiền trả trước mua nhà không thực sự đáng sợ đến như vậy. "Dù quan trọng, người mua nên nhớ rằng tiền trả trước không phải là tất cả. Dù không có vài chục nghìn USD, điều đó cũng không đồng nghĩa bạn không thể mua một căn nhà", Jacob Channel - nhà kinh tế học cấp cao tại nền tảng cho vay trực tuyến LendingTree nhận định.

Channel nói rằng chính phủ, các bang, ngân hàng và các quỹ tín dụng đều có chương trình hỗ trợ, để giảm số tiền trả trước này xuống thấp hơn đáng kể, hoặc thậm chí bằng 0. "Hãy nhớ rằng có rất nhiều ngân hàng và có nhiều lựa chọn cho vay để giảm gánh nặng tài chính", Channel cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại