menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Giới thượng lưu chi tiền ‘khủng’ vào thú vui độ xe

Nghề độ xe đang trở nên thịnh hành khi các tỷ phú sẵn sàng chi hàng triệu USD để tùy chỉnh về thân xe và động cơ.

Sự gia tăng chi tiêu của giới tỷ phú giúp ngành công nghiệp ô tô độ hồi sinh. Trước đó, giới chuyên môn nhận định lĩnh vực này gần như sụp đổ sau thế chiến thứ hai.

Điển hình, Rolls-Royce và Bentley đều đạt "làn sóng" doanh số kỷ lục dựa trên những sản phẩm được khách hàng đặt riêng, không thuộc lô sản xuất hàng loạt.

Giới thượng lưu chi tiền ‘khủng’ vào thú vui độ xe

Khách hàng thượng lưu luôn quan tâm tới những sản phẩm đặt riêng của Rolls-Royce. Ảnh: Anh Xuân.

Ngoài ra, Paul Abercrombie - doanh nhân sống gần trung tâm ô tô Coventry, Vương Quốc Anh - tin rằng xu hướng độ động cơ độ đã quay trở lại. Anh ấy đã thành lập Allesley, một công ty ô tô nhằm mục đích tân trang, biến những chiếc xe cổ mục nát như mới với những tiêu chuẩn nghệ thuật cấp cao.

Để có một chiếc xe độ độc đáo, khách hàng phải mua một chiếc ô tô chính hãng. Sau đó, cơ sở độ xe lột bỏ các chi tiết và thiết kế lại phương tiện. Giá cả sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc, nhưng hầu hết các sản phẩm đều hơn 1 triệu USD, cao hơn chi phí của chiếc xe ban đầu.

Đặc biệt, các trang bị thêm thắt đều rất xa xỉ, từ chi tiết bằng gỗ 5.000 năm tuổi được vớt từ đầm lầy ở đông Anglian (Vương Quốc Anh) cho đến những chiếc ghế khâu tay và nội thất màu vàng hoàng yến.

Thông thường, thân xe tùy chỉnh vẫn tuân theo một khuôn mẫu cố định, dễ nhận biết. Nhưng đôi khi, người mua sẽ yêu cầu có một chiếc xe độc nhất, với hình dáng khác lạ và nội thất sang trọng.

Giới thượng lưu chi tiền ‘khủng’ vào thú vui độ xe

Nhà chế tạo J Gurney Nutting chế tạo chiếc xe độc đáo Blue Bird được trang bị động cơ thủy phi cơ V12.

Đáng chú ý, Andrew Graves - chuyên gia kỳ cựu trong ngành ô tô và là giáo sư tại Đại học Bath (Anh) cho biết phương pháp sản xuất xe hơi hiện đại có thể cho phép việc độ, chế dễ dàng hơn, ngay cả trên một chiếc ô tô gia đình giá rẻ. Tuy nhiên, những đơn vị sản xuất hàng loạt vẫn chưa thể nắm bắt cơ hội này.

Do đó, việc độ những chiếc có thiết kế đặc biệt, đi kèm những trang bị quý hiếm vẫn chỉ dành cho giới siêu giàu. Trên thực tế, các cơ sở chuyên tuỳ chỉnh ô tô nhận định ngành công nghiệp này có triển vọng phát triển rất cao. Giới thượng lưu thường mong muốn và thừa khả năng để có một phương tiện mà mỗi khi ra đường ai cũng phải ngoái nhìn.

Giới thượng lưu chi tiền ‘khủng’ vào thú vui độ xe

Thú chơi xe độ của giới thượng lưu Việt Nam cũng được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Ngoài ở Anh, người giàu Việt Nam cũng có những cách riêng để thể hiện khả năng chơi trội với những mẫu xe mua mới còn rẻ hơn mua cũ. Trong thời gian qua, thú chơi những mẫu xe cổ được tân trang, tuỳ chỉnh các bộ phận theo ý muốn ở nước ta được giới thượng lưu hết sức quan tâm. Dù các khoản chi luôn bí mật, hầu hết mọi người đều biết cần phải có rất nhiều tiền để có thể sở hữu những phương tiện độc đáo như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại