menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Giới phân tích lo ngại một đồng tiền tệ lớn khác sắp biến động mạnh và khiến thị trường toàn cầu rung lắc

Khoon Goh, trưởng bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ, cho biết: “Việc nhà đầu tư đóng vị thế với carry trade có thể sẽ diễn ra với đồng Nhân dân tệ.”

Giới phân tích lo ngại một đồng tiền tệ lớn khác sắp biến động mạnh và khiến thị trường toàn cầu rung lắc
Giới phân tích lo ngại một đồng tiền tệ lớn khác sắp biến động mạnh và khiến thị trường toàn cầu rung lắc

Ông chỉ ra rằng, đồng Nhân dân tệ giao dịch ở nước ngoài đã tăng so với đồng USD ở phiên hôm thứ Hai. Đây là phản ứng “tức thời” đối với việc giao dịch chênh lệch lãi suất đồng Yên bị “phá vỡ”.

Chiến lược carry trade là việc đi vay ở môi trường lãi suất cực kỳ thấp, như ở Nhật Bản, để đầu tư vào các tài sản có lợi suất cao hơn ở thị trường khác. Tuy nhiên, việc NHTW Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất vào tuần trước đã khiến thị trường rung chuyển, buộc các nhà đầu tư sử dụng chiến lược này phải thanh lý các vị thế carry trade. Theo đó, sự hỗn loạn trên thị trường toàn cầu đã xảy ra.

Hiện tại, các nhà phân tích và nhà đầu tư đang lo ngại về diễn biến tương tự sẽ xảy ra với đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc. Quốc gia này cũng đang ở môi trường lãi suất thấp, trong bối cảnh giới chức nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng yếu hơn.

Các chiến lược gia của Citibank đã bày tỏ mối lo ngại như vậy trong một lưu ý gửi đến khách hàng. Họ viết rằng có những lo ngại về vị thế đối với đồng tiền tệ đóng vai trò là nguồn vốn trong giao dịch chênh lệch lãi suất, đặc biệt là đồng Nhân dân tệ.

Goh chỉ ra, các nhà xuất khẩu Trung Quốc đã nắm giữ một lượng lớn lợi nhuận bằng đồng USD, song không muốn chuyển đổi do lãi suất ở Mỹ vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, họ có thể sớm phải thực hiện điều này, khi Fed chuẩn bị hạ lãi suất. Điều này có thể tạo ra những biến động lớn trên thị trường.

Đồng USD đang giao dịch quanh mức 7,17 đổi 1 Nhân dân tệ.

Giống như đồng yên Nhật, Nhân dân tệ cũng yếu nhưng lại có những vấn đề khác. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác không cho rằng hậu quả từ giao dịch carry trade với đồng Nhân dân tệ sẽ gây biến động mạnh như đồng yên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả