menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Giới nghị sĩ Anh đòi cấm Trung Quốc đầu tư chuỗi cung ứng quốc phòng

Giới nghị sĩ Anh kêu gọi chính phủ cấm Trung Quốc đầu tư vao chuỗi cung ứng quốc phòng của Anh và điều tra việc Bắc Kinh tìm cách thâu tóm các công ty hàng không gặp khó khăn tài chính trong đại dịch Covid-19.

Trong báo cáo do Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Anh công bố ngày 14.2, các nghị sĩ kêu gọi cần có biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ các công ty khỏi nguy cơ bị các nước đối địch thâu tóm.

Theo tờ Financial Times, Điều này đặc biệt khẩn cấp trong đại dịch Covid-19 vì nhiều công ty vừa và nhỏ bị ảnh hưởng tài chính và dễ bị thâu tóm.

Hạ nghị sĩ Richard Drax của đảng Bảo thủ cho rằng phải cấm nguồn đầu tư từ mọi nước nằm ngoài danh sách được phê chuẩn như Trung Quốc và Nga vào chuỗi cung ứng quốc phòng. Ông Drax nhấn mạnh không nên để các công ty Anh rơi vào tình huống phải chọn giữa việc phá sản hoặc chấp nhận đầu tư từ nước ngoài.

Theo báo cáo, Trung Quốc có thể thâu tóm nhiều công ty hàng không của Anh để chiểm lĩnh công nghệ và tăng cường xây dựng quân đội. Ít nhất 9 công ty cung cấp thiết bị quân sự cho Bộ Quốc phòng Anh và các đồng minh gặp khó khăn và đã bị Trung Quốc mua lại.

Trong số đó có công ty cung cấp thiết bị để sản xuất chiến đấu cơ tàng hình F-35B hay máy bay vận tải A400M Atlas, cũng như các công ty chuyên về công nghệ không gian và máy bay không người lái.

Bên cạnh đó, nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ cũng vận động chính phủ làm rõ chính sách với Trung Quốc trong bản đánh giá chính sách đối ngoại và quốc phòng sắp công bố vào tháng 3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả