menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

"Giới hạn giá dầu của Nga": Thực tế không như mong đợi

Cơ quan hành pháp của EU đã đề xuất mức 65 USD/thùng, nhưng Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic đã bác bỏ. Tuy nhiên, một số quốc gia có ngành vận tải biển lớn, bao gồm cả Hy Lạp, không muốn xuống dưới mức 70 đô la, mức cao nhất mà EU đưa ra trước đó vào thứ Tư.


70 đô la là khoảng nơi giao dịch dầu của Nga được gọi là Urals ngay bây giờ.
"Giới hạn giá dầu của Nga": Thực tế không như mong đợi

Reuters đưa tin EU chia rẽ về mức giới hạn giá dầu của Nga, đàm phán để nối lại vào thứ Năm

📌Đại diện của 27 chính phủ EU đã gặp nhau tại Brussels để thảo luận về đề xuất của G7 đặt mức giá trần trong khoảng 65-70 USD/thùng, nhưng mức này tỏ ra quá thấp đối với một số người và quá cao đối với những người khác.

📌Ba Lan, Litva và Estonia tin rằng mức giá 65-70 USD/thùng sẽ khiến Nga có lợi nhuận quá cao, vì chi phí sản xuất vào khoảng 20 USD/thùng.

📌Síp, Hy Lạp và Malta - những quốc gia có ngành vận tải biển lớn sẽ bị thiệt hại nhiều nhất nếu hàng hóa dầu của Nga bị cản trở - cho rằng mức trần quá thấp và yêu cầu bồi thường thiệt hại trong kinh doanh hoặc có thêm thời gian để điều chỉnh.

Động cơ

Bất cứ khi nào các quốc gia nằm trong danh sách trừng phạt gặp khó khăn trong việc bán tài nguyên thiên nhiên của họ, những bộ óc sáng tạo sẽ tìm cách ngăn chặn các biện pháp được đề xuất với sự giúp đỡ từ các công ty sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ trước các yếu tố mờ ám của các giao dịch bề ngoài hợp pháp. Các chuyến hàng dầu có thể đi kèm với một số dịch vụ tượng trưng nhưng đắt tiền, chẳng hạn như dịch vụ hải quan, phân tích trong phòng thí nghiệm hoặc dịch thuật tài liệu. Một kế hoạch khác sẽ liên quan đến việc chất đầy một tàu chở dầu 80.000 tấn chỉ với 50.000 thùng dầu, đưa giá hàng hóa trên mỗi thùng gần với giá thị trường.

Tất nhiên, những kế hoạch như vậy sẽ đòi hỏi một số sự thông đồng từ phía các quốc gia trung gian, nhưng điều đó dường như không phải là vấn đề. Trong những tháng gần đây, xuất khẩu dầu của Malaysia sang Trung Quốc đã vượt quá 1/3 sản lượng dầu thực tế của nước này. Malaysia cũng hợp tác với Iran và Venezuela trái với các chế độ trừng phạt.

Nghịch lý thay, Nga có thể nhận được sự giúp đỡ nào đó từ các nước OPEC tại đây. Đối với họ, một nhóm người mua mới nổi có nguy cơ thao túng toàn bộ thị trường dầu mỏ và giá của nó. Nếu liên minh thành công trong việc buộc Nga phải tuân theo các quy tắc của mình, các nước Ả Rập có thể là người tiếp theo. Do đó, nếu Nga chống lại mức trần giá bằng cách giảm sản lượng, thì Ả Rập Saudi có thể miễn cưỡng tăng xuất khẩu dầu của mình để bù đắp cho sự sụt giảm, cho dù nước này có đủ năng lực sản xuất sẵn có hay không.

Cuối cùng, người ta vẫn chưa biết liệu Ấn Độ và Trung Quốc, những khách hàng mua dầu mới lớn nhất của Nga, có chuẩn bị tham gia liên minh trần giá hay không.

Các đồng minh phương Tây nhằm mục đích đồng ý về giá dầu của Nga

Mục đích của kế hoạch, được Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen thúc đẩy mạnh mẽ, là cắt giảm doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga trong khi tránh giá dầu tăng đột biến khi lệnh cấm vận của châu Âu đối với nhập khẩu dầu của Nga có hiệu lực vào đầu tháng tới.

Bất chấp sự miễn cưỡng của châu Âu vào thời điểm đó, G-7 lần đầu tiên đồng ý ấn định giá dầu trần vào tháng 6 sau cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 của Nga.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

23 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại