menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giới hạn giá dầu của Nga có thể được đặt ở mức $ 63-64 mỗi thùng

G7 muốn cắt giảm nguồn thu từ dầu mỏ của Nga nhưng vẫn duy trì động cơ sản xuất dầu ở mức hiện tại.


Những hiểu biết chính

📌Các nước G7 được cho là đã sẵn sàng đặt giới hạn giá dầu của Nga ở mức 63-64 USD / thùng.

📌S&P Global cho rằng nguồn cung dầu của Nga bị gián đoạn có thể đạt 1,5 triệu thùng / ngày trong quý 1 năm 2023.

📌Thị trường dầu mỏ sẽ trở nên nhạy cảm hơn với tin tức giới hạn giá gần ngày 5/12.

Các nước G7 nghiên cứu chi tiết về kế hoạch giới hạn giá

Hồi mùa hè, các nước G7 đã công bố kế hoạch áp đặt cơ chế giới hạn giá đối với dầu của Nga. Cơ chế này dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 5 tháng 12, khi EU dự kiến ​​ngừng nhập khẩu hầu hết dầu của Nga do các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt đối với Nga.

Kế hoạch ban đầu ngụ ý gây áp lực lên xuất khẩu dầu của Nga bằng cách cắt giảm khả năng tiếp cận tài chính, vận tải và bảo hiểm cho những người tiêu dùng đã mua dầu của Nga cao hơn giá trần.

Tại thời điểm đó, giới hạn giá vẫn chưa được xác định. Hôm nay, các báo cáo chỉ ra rằng giới hạn có thể được đặt trong khoảng $ 63 - $ 64 để giữ cho Nga quan tâm đến sản xuất và xuất khẩu dầu.

Các quan chức Mỹ trước đó đã tuyên bố rằng Mỹ sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các quốc gia mua dầu của Nga trên mức trần giá. Tuy nhiên, Mỹ hy vọng rằng cơ chế giới hạn giá sẽ mang lại cho người tiêu dùng một lợi thế quan trọng trong các cuộc đàm phán với Nga.

Giao dịch dầu Urals của Nga với mức giảm giá 24 đô la so với dầu Brent

Dầu của Nga giao dịch với mức chiết khấu lớn đối vớiDầu Brentdo các biện pháp trừng phạt. Theo Neste , mức chiết khấu đạt 37 USD / thùng vào tháng Tư. Mức chiết khấu đã bắt đầu giảm vào mùa hè và gần mức $ 24. Nếu dầu Brent giao dịch dưới mức 88 USD và mức chiết khấu hiện tại vẫn còn nguyên, Nga sẽ bán dầu dưới mức giá giới hạn ngay cả khi họ quyết định không cung cấp dầu cho các quốc gia tham gia chương trình giới hạn giá.

Câu hỏi quan trọng là liệu Nga có tiếp tục bán dầu cho EU sau ngày 5 tháng 12. Nga có thể chọn cắt giảm sản lượng dầu và xuất khẩu dầu của mình để tránh cung cấp dầu cho các nước G7 sẽ áp đặt trần giá hay không. Quay trở lại tháng 8, chúng tôi đã thảo luận rằng giới hạn giá dầu của Nga có thể dẫn đến một đợt phục hồi lớn .

S&P Global tin rằng Nga sẽ không tìm đủ tàu chở dầu để tránh giới hạn giá dầu, nhưng lưu ý rằng nước này có thể sử dụng cái gọi là "đội tàu bóng" đang phục vụ các giao dịch bị trừng phạt của Iran và Venezuela. Theo S&P 500 Global, nguồn cung dầu của Nga bị gián đoạn có thể đạt 1,5 triệu thùng / ngày trong quý đầu tiên của năm tới.

Các nhà giao dịch nên lưu ý rằng luồng tin tức về chủ đề này có thể sẽ tăng cường trong những tuần tới. Các chi tiết bổ sung về cơ chế giới hạn giá dầu có thể có tác động đáng kể đến thị trường dầu, vốn có thể sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm với những tin tức như vậy gần ngày 5 tháng 12.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả