menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Giới doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam lạc quan về triển vọng phát triển

Ngày 16/5, bà Virginia Foote, Chủ tịch Trung tâm Quốc tế Hoa Kỳ, đồng sáng lập Hội đồng Thương mại Việt - Hoa Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Bay Global Strategies, cho biết giới doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam lạc quan về triển vọng phát triển tại quốc gia Đông Nam Á.

Bà Virginia Foote đưa ra nhận định trên khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại New York bên lề cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại New York trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Hoa Kỳ.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Virginia Foote đánh giá quan hệ kinh tế thương mại Việt-Hoa Kỳ đã phát triển không ngừng trong thời gian qua; kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đã lên tới hơn 100 tỷ USD. Theo bà, giới doanh nghiệp Hoa Kỳ đang hoạt động ở Việt Nam rất lạc quan, tích cực hoạt động nhằm phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh ở Việt Nam.

Chủ tịch Trung tâm Quốc tế Hoa Kỳ nhận định thuận lợi đầu tiên đối với doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động ở Việt Nam là môi trường kinh doanh tại đây rất khởi sắc, lực lượng lao động dồi dào và rất có khả năng, cơ sở hạ tầng cũng đang ngày càng tốt hơn, vị trí địa lý quan trọng của Việt Nam ở châu Á cũng là một yếu tố thuận lợi. Tuy nhiên, bà Virginia Foote cũng nêu một số thách thức như thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực còn khó khăn đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ sớm được tiếp cận và tham gia vào lĩnh vực năng lượng mới ở Việt Nam chứ không chỉ các ngành sản xuất thông thường. Bên cạnh đó, theo bà, hiện nay tất cả các nước, không riêng Việt Nam, đều gặp khó khăn do chuỗi cung bị đứt gãy và nguồn dự trữ nhiều loại hàng hóa bị thiếu hụt, thêm vào đó là tình hình đại dịch COVID-19 chưa được đẩy lui hoàn toàn.

Chủ tịch Trung tâm Quốc tế Hoa Kỳ đánh giá cao cuộc gặp của Thủ tướng Phạm Minh Chính với giới doanh nghiệp Hoa Kỳ và những chia sẻ của Thủ tướng về đường hướng phát triển nhiều lĩnh vực ở Việt Nam trong tương lai, với một bài phát biểu khá đậm nét. Theo bà, những chia sẻ trong cuộc gặp đã cho thấy Thủ tướng Phạm Minh Chính rất lắng nghe ý kiến của giới doanh nghiệp. Hiện vấn đề này đang được thảo luận để làm sao có thể xây dựng các tiêu chuẩn mang tính toàn cầu và làm sao để mối quan hệ kinh tế, thương mại Việt-Hoa Kỳ ngày càng thêm sâu sắc.

Bà Virginia Foote là người có nhiều đóng góp hiệu quả và tích cực vào việc đàm phán và ký Hiệp định Thương mại song phương (BTA), thoả thuận về việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và việc Chính phủ Hoa Kỳ áp dụng Quy chế Thương mại bình thường vĩnh viễn với Việt Nam. Bà từng là Chủ tịch Liên minh Doanh nghiệp Hoa Kỳ - APEC và Chủ tịch Liên minh WTO Hoa Kỳ - Việt (năm 2006), Phó Chủ tịch của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (2014-2017).

Bà hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam tăng cường xúc tiến thương mại, thông tin cho doanh nghiệp Hoa Kỳ về môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hội nhập quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại