menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Giới đầu cơ bất động sản sa lầy trên vũng bùn họ tự tạo ra

Đất 'cắt lỗ' hay 'xả hàng' đều là những món lợi mà họ đã từng thu vào, bây giờ phải trả ra.

Theo nhìn nhận của tôi, thị trường nhà đất thời gian qua người bán và người mua sang tay quá nhiều. Còn người thực sự cần (người sử dụng) cũng nhiều nhưng lại không nằm trong số những người mua.

Vài thập kỷ qua giá nhà đất tăng vùn vụt nhưng ai bán, ai mua và ai dùng để ở? Giá tăng thực chất là do người bán và người mua trung gian (mua để bán lại) làm giá.

Người mua trung gian sẵn sàng chấp nhận và chung tay nâng giá để rồi sẽ nhận được quyền lợi, lãi từ giá tăng kia khi bán lại. Khi đến tay người mua để ở, là mức giá cao nhất đã cho thấy bất động sản (BĐS) rất khó đến được với người sử dụng, người mua đầu cuối.

Hiện nay, nhiều BĐS vẫn ở trên tay của người mua trung gian (trong đó có cả người bán ban đầu, chủ đầu tư) và ngày một nóng lên vì lãi, vốn.

Khi thị trường thực tế chỉ có người bán và môi giới (môi giới đầu cơ, đầu tư sinh lời) thì chẳng đi lên được, nó sẽ "nổ" khi nào cả hai bỏng tay.

Tôi đã từng nghe cách đầu tư rất hay, là chia BĐS ra để bán theo phân khúc khách hàng. Nhưng rồi hàng bán ra chỉ là bán cho trung gian để thu tiền chứ không phải cho người sử dụng đầu cuối và sản phẩm cứ ra rồi ùn ứ, còn người cần chẳng thể mua.

Nhìn đầy rẫy biển cho thuê nhà như nấm ở nhiều tuyến phố sẽ hình dung ra thị trường thế nào. Nhiều người đầu tư than thở có lẽ là là những người "hốt cú chót", đã có nhiều vòng mua đi bán lại rồi, nay bị mắc kẹt. Còn người mua nhà để ở thực thụ do mua không được nên không bị vướng vào.

Vậy thì, người than thở đều là những người đã gặt hái từ đầu tư, kinh doanh BĐS, giờ có vướng hay bán tháo cũng đa phần nằm trong cái lợi thu được mà họ phải trả ra. Họ đã chung tay đẩy giá lên để rồi bây giờ phải gỡ vướng âu cũng là cái quả.

Hay nói đúng hơn giới BĐS sa lầy từ chính vũng lầy mà họ đã góp tay qua từng mảnh đất kinh doanh, đầy lên thành bùn thì mới có cái để hôm nay họ kẹt chân vào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
8 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại