menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Giới chuyên môn lo lắng về những người nhiễm Covid-19 không triệu chứng

Bệnh nhân nhiễm Covid 19 không triệu chứng là nguồn lây nhiễm tại cồng đồng khó kiểm soát.

Tại Iceland, đất nước xét nghiệm số người dân cao hơn bất kỳ nước nào trên thế giới, khoảng hơn nửa số người dương tính với virus cúm corona không hề bộc lộ triệu chứng.

Các nhà khoa học đang kêu gọi khẩn cấp thực hiện những nghiên cứu nhằm xác định cụ thể về tỷ lệ những người nhiễm cúm corona mà cho đến nay không hề có triệu chứng. Nhiều người lo ngại những người mang bệnh thầm lặng này có thể lớn hơn so với tính toán ban đầu.

Theo Bloomberg trích dẫn nguồn tin từ Cơ quan Y tế Iceland, đất nước xét nghiệm số người dân cao hơn bất kỳ nước nào trên thế giới, khoảng hơn nửa số người dương tính với virus cúm corona không hề bộc lộ triệu chứng.

Khoảng 1/3 số người dương tính có triệu chứng xuất hiện chậm hoặc thậm chí sau này cũng không bộc lộ triệu chứng, theo báo South China Morning Post đưa tin vào ngày Chủ Nhật dẫn nguồn tin từ chính phủ Trung Quốc.

Tỷ lệ những người không bộc lộ triệu chứng cao sẽ có thể khiến cho những nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh trở nên khó khăn hơn bởi nhiều nước không xét nghiệm cho người dân trừ khi họ thực sự đã bị nặng. Theo một nghiên cứu hợp tác giữa WHO và Trung Quốc công bố vào tháng trước, tỷ lệ người nhiễm bệnh không triệu chứng khá hiếm và không phải đối tượng lây nhiễm chính.

Cựu giám đốc Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), ông Scott Gottlieb, nói: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng sự lây lan của Covid-19 bởi những người không mang triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ có thể là nguyên nhân lây nhiễm nhiều hơn so với tính toán ban đầu, chính vì vậy việc kiểm soát virus sẽ ngày một khó khăn hơn”.

Tại Hàn Quốc, khoảng hơn 20% các trường hợp được thông báo về Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho thấy rằng họ không hề có bất kỳ triệu chứng nào trong quá trình nằm viện. Kết quả này có thể có được chính từ việc xét nghiệm trên diện rộng mà Hàn Quốc đã tiến hành, theo giám đốc trung tâm CDC, ông Jeong Eun-Kyeong.

Cho đến nay, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng có khả năng virus lây lan từ người này sang người khác trước khi họ bộc lộ triệu chứng sốt, ho hoặc mệt mỏi do có bệnh phổi liên quan đến Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại