menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

Dự báo giá tài sản là một khó, dự báo về một tài sản mới mẻ như Bitcoin lại càng khó hơn.

Ít người có thể dự báo chính xác chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tăng hay giảm trong tháng tới hoặc trong 2 năm tới. Tuy nhiên, nếu dự báo về vài thập kỷ tới, nhiều người đều tin chắc rằng chỉ số này sẽ đi lên. Và hầu hết mọi người đều biết cổ phiếu là gì, bởi định nghĩa đó đã tồn tại bất biến trong hàng thế kỷ.

Nhưng với tiền ảo lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Một số người dự báo tiền ảo sẽ thay đổi vĩnh viễn cách thế giới hiểu và tương tác với tiền. Một số khác cảnh báo về một bong bóng nguy hiểm.

Nhưng mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai.

Hãng tin CNBC đã hỏi ý kiến các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đề nghị họ đưa ra tầm nhìn về tiền ảo sau 50 năm nữa. Dưới đây là câu trả lời được các chuyên gia đưa ra:

Ivory Johnson, nhà kế hoạch tài chính, người sáng lập Delancey Wealth Management

“Tiền ảo sẽ làm thay đổi hoàn toàn tài chính truyền thống, vì một trong những tiện ích hấp dẫn nhất của tiền ảo là khả năng thực thi hiệu quả các thanh toán xuyên biên giới mà không mất chi phí hoặc với chi phí rất ít, giao dịch diễn ra tức thì và không gây biến động thị trường ngoại hối. Về Bitcoin, 50 năm là một khoảng thời gian dài và tiền ảo này hoặc có thể trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới, hoặc có thể trở thành một AOL tiếp theo – giúp nhiều người trở nên giàu có cho tới khi bị đánh bật bởi công nghệ tốt hơn”.

Frederick Kaufman, tác giả cuốn sách “The Money Plot: A History of Currency’s Power to Enchant, Control, and Manipulate” (tạm dịch: “Âm mưu tiền bạc: Lịch sử sức mạnh lôi cuốn, kiểm soát và thao túng của tiền)

“Từ lâu trước năm 2071, đồng USD sẽ có nhiều điểm chung với tiền ảo hơn là với bạc hay vàng, bởi vậy không cần phải hoài nghi về tuổi thọ của các thuật toán được mã hoá với tư cách một kênh lưu trữ giá trị và phương tiện trao đổi. Tất cả các loại tiền là một dạng mã hoá. Mọi chuyện đã đi theo hướng đó ngay từ đầu, và cuộc sống của chúng ta sẽ gắn bó ngày càng chặt chẽ hơn với thế giới kỹ thuật số, nên động lực để đầu tư vào tiền ảo sẽ chỉ mạnh mẽ thêm. Trớ trêu thay, sự thúc đẩy đó sẽ kết nối chúng ta với những bản chất nguyên thuỷ của loài người”.

Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm
Diễn biến giá tiền ảo Bitcoin 1 năm qua. Đơn vị: USD/Bitcoin - Nguồn: Trading View.

Dan Egan, Phó Chủ tịch phụ trách mảng tài chính và đầu tư hành vi tại Betterment

“Tiền ảo như Bitcoin đã chứng minh được sự hữu ích đối với hoạt động chuyển tiền và đầu cơ. Bởi vậy, khó có chuyện tiền ảo sẽ biến mất. Tuy nhiên, có một vấn đề cần xem xét là chúng ta sẽ làm thế nào và từ đâu tạo ra được nguồn năng lượng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của một thị trường tiền ảo tăng trưởng mạnh. Một vấn đề nữa là liệu các cơ quan chức năng – những người xem tiền ảo là một đối thủ cạnh tranh với sức mạnh của tiền giấy – có khiến cho tiền ảo ngày càng giống với một hàng hoá chợ đen hay không”.

Dragan Boscovic, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu blockchain, Đại học bang Arizona, Mỹ

“Các ngân hàng trung ương đang bận rộn với việc vạch ra quy chế giám sát tiền ảo. Họ nhận thấy rằng tiền ảo là một phần không thể tách rời của nền kinh tế kỹ thuật số và bởi vậy, tiền ảo sẽ trở thành một tài sản dòng chính trong 10 năm tới đây”.

Barbara Roper, Giám đốc phụ trách bảo vệ nhà đầu tư thuộc Liên đoàn Người tiêu dùng Mỹ (CFA)

“Xin lỗi. Cách đây ít lâu tôi nhận thấy rằng mình đã quá già để nói về vấn đề này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại