menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Giới chức Trung Quốc quyết tâm ngăn bán tháo, bình ổn thị trường chứng khoán

Giới chức Bắc Kinh gần đây đã tái áp dụng một số biện pháp hạn chế với các công ty chứng khoán, nhóm nhà đầu tư tổ chức tại Trung Quốc vừa thực hiện nghiệp vụ môi giới và đồng thời có cả bộ phận đầu tư riêng.

Giới chức Bắc Kinh gần đây đã tái áp dụng một số biện pháp hạn chế với các công ty chứng khoán, nhóm nhà đầu tư tổ chức tại Trung Quốc vừa thực hiện nghiệp vụ môi giới và đồng thời có cả bộ phận đầu tư riêng.

Những ngày gần đây, giới chức Trung Quốc đã đề nghị một số nhà đầu tư tổ chức ngừng bán cổ phiếu. Giới chức Trung Quốc chịu áp lực bình ổn giá cổ phiếu sau khi thị trường giảm sâu ngay trong những tuần đầu tiên của năm.

Từ tháng 10/2023 đến nay, các cơ quan quản lý thị trường đã không ngừng gửi đến nhà đầu tư lớn tại Trung Quốc những đề nghị về việc ngừng bán ròng cổ phiếu trong một số ngày giao dịch nhất định.

Những biện pháp hạn chế đó đã giúp chỉ số CSI 300 của thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng khoảng 3% trong tuần cuối của năm 2023, theo các nhà đầu tư trên thị trường. Tuy nhiên, khi mà các biện pháp hạn chế với một số quỹ nhỏ được nới lỏng trong năm mới, chỉ số này đã đảo chiều giảm điểm và tính từ đầu tháng 1 đã mất 4%.

Giới chức Bắc Kinh gần đây đã tái áp dụng một số biện pháp hạn chế với các công ty chứng khoán, nhóm nhà đầu tư tổ chức tại Trung Quốc vừa thực hiện nghiệp vụ môi giới và đồng thời có cả bộ phận đầu tư riêng, theo chia sẻ của một số nhà đầu tư cũng như chuyên gia quản lý quỹ.

Giám đốc một công ty chứng khoán tại Thượng Hải khẳng định: “Biện pháp chính sách mới nhất có thể tạm thời ngăn áp lực bán, thế nhưng không thể chắc chắn điều đó sẽ phát huy tác dụng mãi. Tâm lý thị trường sẽ quyết định diễn biến của nó”.

Các nhà quản lý ngành tài chính Trung Quốc chịu nhiều áp lực trong việc ngăn hoạt động bán mạnh đã khiến cho chỉ số CSI 300 giảm 19% trong năm vừa qua. Các biện pháp giúp khôi phục nhu cầu của thị trường ví như giảm phí giao dịch hoặc một số quỹ đầu tư của chính phủ mua cổ phiếu ngân hàng đã không thể giúp khôi phục niềm tin thị trường.

Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) và các sàn chứng khoán tại Thượng Hải và Thâm Quyến đã đưa ra hướng dẫn về quản lý danh mục đầu tư.

Vào đầu tháng 1/2024, giới chức đã chấp thuận cho một số quỹ tương hỗ bán ròng cổ phiếu, tuy nhiên các quỹ này sau đó đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ những khách hàng lo ngại về khả năng giá cổ phiếu giảm sâu hơn nữa.

Quỹ đầu tư thịnh vượng trực thuộc Chính phủ Trung Quốc (CIC) khẳng định sẽ hỗ trợ thị trường bình ổn trong năm 2024, theo công bố mới nhất tại cuộc họp thường niên của CIC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại