menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Giới chức Mỹ 'sờ gáy' sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới

Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) của Mỹ cáo buộc sàn giao dịch tiền kỹ thuật lớn nhất thế giới Binance, cùng người sáng lập Changpeng Zhao, vi phạm các quy định về giao dịch.

Ngày 27/3, Chủ tịch CFTC, ông Rostin Behnam, cho biết các cáo buộc trên là một phần kết quả của chiến dịch phát hiện và ngăn chặn các hành vi sai trái trong thị trường tài sản kỹ thuật số đầy biến động và rủi ro. Động thái này một lần nữa cho thấy Washington đang ngày càng siết chặt kiểm soát với lĩnh vực tài sản kỹ thuật số đang trong thời kỳ phát triển này ồ ạt này.

Các cáo buộc nhằm vào CEO Changpeng Zhao cùng với 3 pháp nhân tạo nên đế chế tiền kỹ thuật số Binance. Trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, Changpeng Zhao được coi là "kình địch" của Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch FTX. Nhân vật này cũng đã bị bắt tại Bahamas vào tháng 12/2022, cùng với các tội danh gian lận và rửa tiền. Dự kiến ông Bankman-Fried sẽ phải ra hầu tòa vào cuối năm nay.

Ông Behnam cho biết trong nhiều năm qua, Binance đã cố tình vi phạm quy định của CFTC để vừa giữ dòng tiền luân chuyển mà vẫn “lách” các biện pháp quản lý của nhà chức trách. Các cáo buộc được đưa ra như một lời cảnh cáo với bất kỳ ai tham gia lĩnh vực tài sản kỹ thuật số rằng CFTC không dung thứ cho mọi hành vi cố tình vi phạm luật pháp Mỹ.

Cụ thể, theo các cáo buộc, Binance đã không tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc đối với một công ty hoạt động như một thị trường phái sinh vốn được áp dụng với các công ty giao dịch lớn của Mỹ. Ngoài ra, Binance còn cho rằng tiền kỹ thuật nằm ngoài tầm với của các quy tắc tài chính.

Kể từ tháng 7/2019, chương trình tuân thủ quy định của Biance đã bị vô hiệu hóa. Dưới sự lãnh đạo của Zhao, các nhân viên và khách hàng của Biance được hướng dẫn thực hiện các thao tác nhằm "lách" các biện pháp giám sát tuân thủ để tối đa hóa lợi nhuận của công ty.

Truyền thông Mỹ đưa tin Ủy ban Chứng khoán và giao dịch, Sở Thuế vụ và các công tố viên liên bang Mỹ đã vào cuộc điều tra các hoạt động Biance. Công ty này bị cho là thường xuyên thách thức các nhà quản lý khi không đăng ký như một sàn giao dịch tài sản công khai với lập luận rằng tiền kỹ thuật số không nằm trong diện phải tuân thủ các quy định tài chính.

Các cáo buộc nhằm vào Biance được đưa ra chỉ vài tuần sau khi 2 công ty cho vay "thân cận" của giới đầu tư tiền kỹ thuật tại Mỹ là Silvergate và Signature sụp đổ, khiến hoạt động kinh doanh liên quan loại tiền này gặp nhiều khó khăn. Các cơ quan quản lý trên toàn cầu đang ngày càng quan tâm đến việc giám sát lĩnh vực tiền kỹ thuật số vốn ngày càng bùng nổ trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành, khiến nhiều người bị mắc kẹt ở nhà và bị hấp dẫn bởi lợi nhuận lớn từ giao dịch trên sàn Bitcoin. Thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu được định giá ở mức hơn 1.000 tỷ USD và con số này tăng mạnh trong những tháng gần đây dù vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 3.000 tỷ USD vào năm 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại