menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Giới chức hàng đầu Mỹ – Trung Quốc gấp rút đàm phán khi thời hạn tăng thuế đến gần

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận được lá thư tuyệt vời từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và rằng ông muốn nói chuyện với người đồng cấp qua điện thoại.

Quan chức thương mại hàng đầu Mỹ và Trung Quốc bắt đầu khởi động các cuộc đàm phán thương mại quan trọng vào chiều ngày thứ Năm. Chỉ còn chưa đầy nửa ngày nữa Washington sẽ chính thức tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Theo báo Nikkei, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đến văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ vào khoảng lúc 5h chiều và được chào đón bởi trưởng đoàn đàm phán Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Trước khi các cuộc đối thoại bắt đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận được lá thư từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và rằng ông muốn nói chuyện với người đồng cấp qua điện thoại.

Phát biểu với giới truyền thông trong ngày thứ Năm, Tổng thống Trump nói: “Ông ấy đã viết cho tôi một lá thư tuyệt vời. Tôi vừa nhận được nó và chắc chắn tôi sẽ nói chuyện với ông ấy qua điện thoại”.

Ông Trump cho biết trong lá thư, ông Tập đã kêu gọi hãy hợp tác cùng nhau để có thể làm được điều gì đó.

Tổng thống Trump đồng thời cũng cho biết rằng ông đang tiến hành biện pháp cần thiết để tăng thuế với khoảng 325 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc. Ông cho biết phía Mỹ đã bắt đầu khởi động các công việc giấy tờ để áp thuế 25% với hàng nhập khẩu Trung Quốc, nhóm các loại mặt hàng mà cho đến nay chưa chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới, trong khi đó vào ngày thứ Năm, ra thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thu thuế 25% với khoảng 200 tỷ USD hàng Trung Quốc từ 12h đêm ngày thứ Sáu, điều đó đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ vẫn tiếp tục thực thi kế hoạch tăng thuế đúng theo kế hoạch trước đó.

Cho đến nay, các nhà đàm phán của cả hai bên còn quá ít thời gian nhằm ngăn chiến tranh thương mại leo thang gây tác động xấu đến kinh tế toàn cầu.

Khi đến Washington, ông Lưu nói với giới truyền thông rằng ông đến đây với sự thành thật và rằng ông hy vọng sẽ có các cuộc trao đổi hợp lý và hiệu quả với phía Mỹ, theo Tân Hoa Xã đưa tin. Ông cho biết phía Trung Quốc tin rằng thuế quan không mang đến giải pháp cho vấn đề, nó sẽ gây hại cho Trung Quốc, Mỹ và thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả