menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Giới bán khống GameStop lỗ gần 1 tỷ USD chỉ trong một phiên

Đà tăng chấn động của cổ phiếu GameStop trong phiên 13/5 đã gây ra khoản lỗ gần 1 tỷ USD cho các nhà bán khống, theo dữ liệu từ công ty dữ liệu S3 Partners.

Do giá GameStop nhảy vọt 74%, các quỹ đầu cơ bán khống phải chịu khoản lỗ hạch toán theo giá trị thị trường lên đến 838 triệu USD.

Ihor Dusaniwsky, Giám đốc bộ phận phân tích dự đoán của S3, nhận định: “Chắc chắn nhiều nhà bán khống sẽ phải đóng vị thế bởi hiện tượng bán non đã xuất hiện trong cổ phiếu này trước cả phiên hôm nay”.

Bán khống là hành động mượn một cổ phiếu để bán ra, sau đó chờ giá cổ phiếu giảm để mua vào và trả lại. Nếu giá cổ phiếu giảm như dự kiến thì người bán khống lãi và ngược lại.

Bán non là tình huống trong đó giá cổ phiếu tăng lên rất mạnh, buộc người bán khống phải cắt lỗ bằng cách mua vào để đóng vị thế, càng tạo thêm sức ép tăng giá cho cổ phiếu.

Theo tờ CNBC, đà tăng đột biến của GameStop dường như được châm ngòi bởi Keith Gill, người đã thu hút một đội quân nhà đầu tư nhỏ lẻ rót tiền vào cổ phiếu chuỗi bán lẻ GameStop vào năm 2021, gây ra một phen náo loạn trên Phố Wall. Trong thế giới mạng, Gill được biết đến với cái tên “Roaring Kitty” - tên tài khoản Youtube của anh.

Gill đã đăng trên mạng xã hội X hình ảnh một game thủ đang rất tập trung khi chơi. Đây là lần đầu tiên anh đăng bài trên nền tảng này kể từ năm 2021.

Cơn sốt cổ phiếu meme xảy ra khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ nhắm vào các quỹ đầu cơ và phe bán khống bi quan về triển vọng của GameStop cùng một số công ty khác, buộc họ phải đóng vị thế bán khống và kéo giá cổ phiếu mục tiêu đi lên.

Hiện tại, các vị thế bán khống trong GameStop tương ứng với hơn 24% lượng cổ phiếu đang được giao dịch tự do của nhà bán lẻ này, theo FactSet. Tính cả phiên 13/5, các nhà bán khống GameStop đã chịu thiệt hại 1,24 tỷ USD chỉ trong tháng 5, theo S3.

Giám đốc Dusaniwsky bình luận: “Hiện tượng bán non sẽ giúp kéo GameStop lên cao hơn nữa. Tuy nhiên, nhiều nhà bán khống mới cũng sẽ nhảy vào cổ phiếu này bởi giá GameStop ở mức quanh hoặc trên 30 USD/cp sẽ là điểm vào lệnh rất hấp dẫn cho một đợt bán khống mới”.

GameStop không phải cổ phiếu meme duy nhất bật tăng trong phiên đầu tuần. Cổ phiếu mạng xã hội Reddit và chuỗi rạp chiếu phim AMC lần lượt tăng 9% và 15% trong ngày 13/5. Ông Dusaniwsky cảnh báo: “Các nhà bán lẻ có thể sẽ phải đổ máu vì những cổ phiếu này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả