menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Gió đông chính thức về

Chào tháng 12, chào mùa đông chính thức về. gió lạnh đầu mùa làm chúng ta lâng lâng khó tả.

Những ngày này trên thị trường chứng khoán, niềm vui đang lan tỏa cho các lớp nhà đầu tư. Từ những người bị kẹp hàng vơi bớt lỗ, tới những tạo lập bán được cổ phiếu giải chấp.

Nguyên nhân bản chất sâu xa vẫn là sự vận động mang tính biến động mạnh của thị trường mà ở đây là những cơn điên. Cơn điên hoảng loạn bán sàn hàng loạt, làn sóng bán giải chấp lãnh đạo doanh nghiệp, và rồi cơn điên hồi phục gần 20% từ đáy của VnIndex.

Hiện tại góc độ dòng tiền ngày kết tháng 11: Khối ngoại đang tiếp tục mua ròng mạnh mẽ với lực mua ngày cuối tháng 11 đạt 1700 tỷ, Tự doanh mua ròng hơn 600 tỷ, trong khi đó đối ứng là nhà đầu tư cá nhân bán ròng hơn 600 tỷ, tổ chức trong nước bán ròng hơn 1700 tỷ.

Tâm lý các bên tham gia thị trường hiện tại đang xảy ra tình trạng sau :

- Người full tiền vì bán sạch hàng đúng đáy, thì sợ hãi không dám vào.

- Người tiếp tục kẹp hàng vùng trên thì chưa muốn bán ra chờ lãi ngược trở lại

- Người Thoát sớm, Tham gia bắt đáy 1 phần thì thận trọng chờ đợi sự điều chỉnh tích lũy lại để gia tăng hàng.

Thị trường tháng 12 sẽ vận động ra sao ?

Hiện tại thực tế, chứng khoán Việt nam diễn biến khá bất ngờ, và tốc độ chuyển động nhanh, 1 tháng 10 và nửa tháng 11 ngỡ như downtrend 1 năm, đa phần lỗ trên 50% chỉ trong vòng hơn 1 tháng này nếu bắt đáy sai và kẹp hàng vùng trên.

Thế nhưng chỉ riêng trong 2 tuần, lại có mức phục hồi có thể nói mạnh nhất thế giới. Với biên độ tăng 20%.

Thị trường bao giờ điều chỉnh ? bao nhiêu thì chỉnh ?

Về mặt vận động, xuống nhanh thì hồi nhanh, và ngược lại hồi nhanh thì trước sau sẽ chỉnh nhanh, đó là bản chất ? Thị trường đang làm cho những người full tiền phải cực kỳ sốt ruột và muốn nhảy vào tham gia, vì nhìn mọi người gỡ gạc phần lớn, trong khi mình ngồi ngoài và không có ăn uống được gì cả. Hoặc những người chót bán non cổ phiếu chốt lời và lại muốn nhảy vào ăn vùng giá cao khi không thấy chỉnh ?

Về mặt tâm lý, có vẻ như nhà tạo lập đang muốn thực hiện thu hút dòng tiền nhỏ lẻ phải vào ăn hàng bằng được thì mới cho điều chỉnh.

Góc độ cản kỹ thuật của VnIndex nằm tại vùng 1100+- đây là vùng cận trên của trend giảm giá trung hạn. chắc chắn sẽ gặp áp lực từ chính các tổ chức lớn, tay to chốt lời.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH PHÙ HỢP HIỆN TẠI :

Về cá nhân mình, quan điểm rất nhất quán, không vội vã, không sốt ruột, đã thực hiện chốt lời 1 phần hàng bắt đáy lần 1 và tiếp tục chờ đợi thị trường tích lũy trở lại.

Thị trường những ngày đầu tháng 12 sẽ xác suất cao chứng kiến thanh khoản giảm dần.

Bởi lý do các lực mua ròng của tổ chức sẽ bắt đầu giảm nhiệt, lượng hàng bán giải chấp cũng sẽ xong. Chính cái thanh khoản cao gần đây của thị trường tới từ lượng hàng bán giải chấp hàng chục tr, trăm tr cổ phiếu, mà những ngày giảm sàn liên tục các công ty ck, các kho không thực hiện được.

- Nên thu dần tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn và thực hiện hóa lợi nhuận 1 phần với các cổ phiếu đã hồi phục tăng nóng trên 50% giai đoạn qua, và nằm xa đường MA20. Ngược lại chiến lược nắm giữ ưu tiên những cổ phiếu mới vượt ma20 chưa quá 10%.

- Mua vào mới hoặc gia tăng, chờ đợi sự tích lũy lại của thị trường.

CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG !

Gió đông chính thức về
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại