menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Giấy vệ sinh, câu chuyện nan giải của Đức

Theo dữ liệu của Die Papierindustrie, mỗi người dân Đức trung bình sử dụng 134 cuộn giấy vệ sinh mỗi năm.

"Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng hiện tại, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo cung ứng mặt hàng quan trọng này cho người dân", ông Krengel nhấn mạnh.

"Chúng ta đặc biệt phục thuộc vào khí đốt để sản xuất giấy vệ sinh. Nếu không có nó, chúng ta không thể đảm bảo an ninh nguồn cung", ông Martin Krengel, Chủ tịch Hiệp hội ngành giấy Đức (Die Papierindustrie) hôm 25/8 cảnh báo.

Tháng trước, Hiệp hội giấy Bavarian cũng cảnh báo, việc vận hành các nhà máy giấy có thể phi lợi nhuận nếu họ buộc phải cắt giảm năng suất do thiếu nguồn cung khí đốt tự nhiên.

"Nhiều nhân viên trong công ty tỏ ra lo lắng, và tôi đồng cảm với họ. Nếu chúng tôi chỉ có thể sản xuất 50 hoặc 60% công suất thì sẽ không có lãi", ông Jurgen Schaller, Chủ tịch Hiệp hội Giấy Bavaria, nói.

Đức cũng như hầu hết Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt khí đốt do Nga cắt giảm nguồn cung.

Nguồn cung khí đốt giảm dẫn tới giá năng lượng tăng vọt, khiến nhiều quốc gia châu Âu đối mặt với lạm phát kỷ lục. Quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 của họ bị ảnh hưởng bởi nhiều nhà máy phải đóng cửa hoặc giảm công suất vì không đủ khí đốt.

EU đang nỗ lực tìm kiếm nhà cung cấp mới, kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng cho mùa đông tới. Tuy nhiên, đây là thử thách không hề đơn giản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại