menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Giàu thứ 5 thế giới, thừa điều kiện đi xế xịn nhưng tỷ phú Warren Buffett vẫn đi xe "cà tàng" vì một lý do

Trong khi nhiều tỷ phú đam mê những chiếc xe hơi xa hoa - biểu tượng cho sự giàu có và thành công, sở thích của Warren Buffett dành cho những mẫu xe cũ phản ánh tư duy đặc biệt của nhà đầu tư này.

Sở hữu khối tài sản 117,1 tỷ USD trong tay, tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ 5 thế giới, theo Forbes.

Tính tiết kiệm và tư duy tối giản của Buffett là yếu tố then chốt tạo nên thành công vang dội của ông với tư cách là một nhà đầu tư. Khả năng tìm kiếm giá trị trong mọi khía cạnh của cuộc sống, không chỉ kinh doanh và đầu tư, đã hình thành nên triết lý tài chính đặc biệt của ông.

Vào năm 2014, ông đã mua một chiếc Cadillac XTS có giá bán lẻ khoảng 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). Đây là bản nâng cấp từ chiếc xe trước đây của ông - Cadillac DTS đời 2006. Warren Buffett đã đi được hơn 30.500 km, hầu như không bị hư hỏng cho đến lúc ông cảm thấy cần phải thay thế.

Giàu thứ 5 thế giới, thừa điều kiện đi xế xịn nhưng tỷ phú Warren Buffett vẫn đi xe "cà tàng" vì một lý do

Tỷ phú Warren Buffett giàu thứ 5 thế giới, nổi tiếng với lối sống tiết kiệm. Ảnh: Les Affaires.

Lời rao bán đến từ Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors - Mary Barra. Bà đã bay tới Omaha (Nebraska, Mỹ) hồi giữa tháng 5/2014 để gặp Warren Buffett. Khi họ lái xe trên chiếc DTS 8 tuổi của ông, "thần chứng khoán" đã hỏi điều gì khiến thế hệ xe Cadillac mới tốt hơn.

"Cô ấy kể cho tôi nghe khoảng 50 lý do cho thấy xe mới tốt hơn chiếc xe hiện tại của tôi. Khi chúng tôi đến điểm dùng bữa trưa, chỉ trong khoảng 5-6 phút, cô ấy đã bán xe cho tôi", tỷ phú Warren Buffett chia sẻ với Forbes năm 2014.

Tuy nhiên, ông đã cử con gái mfinh là Susie tới đại lý hãng xe ở Omaha để thay mặt ông mua hàng. Ở đó, Susie gặp nữ nhân viên bán hàng trẻ tên Madison Willers, người mà Warren Buffett khẳng định "không thể hữu ích hơn được nữa".

Mary Barra đã đề nghị tỷ phú Warren Buffett mua chiếc sedan thể thao CTS được nhiều người ưa chuộng. Nhưng Madison Willers đã thuyết phục rằng XTS là lựa chọn tuyệt vời đối với người cha lớn tuổi giấu tên của Susie.

Giàu thứ 5 thế giới, thừa điều kiện đi xế xịn nhưng tỷ phú Warren Buffett vẫn đi xe "cà tàng" vì một lý do

Sedan hạng sang Cadillac XTS 2014. Ảnh: The Car Connection.

Tại một cuộc họp của Berkshire Hathaway cách đây nhiều năm, tỷ phú Warren Buffett giải thích lý do căn bản cho việc lựa chọn chiếc xe này. "Thực ra, tôi chọn xe dựa trên thực tế là xe có túi khí ở cả hai bên."

Sự an toàn, bên cạnh khả năng chi trả, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của ông. "Nhà tiên tri xứ Omaha" thừa nhận có thể có những lựa chọn an toàn hơn, chẳng hạn xe bán tải hạng nặng. Nhưng ông giải thích rằng cá nhân ông thích phương tiện này hơn vào thời điểm đó.

Con gái Susie từng chia sẻ giai thoại về sự gắn bó của cha với những chiếc ô tô trong một bộ phim tài liệu. "Bạn phải hiểu rằng, ông ấy giữ xe của mình cho đến khi tôi nói 'Điều này thật đáng xấu hổ, đến lúc cha phải có một chiếc xe mới' thì mới chịu thay".

Trong bài phỏng vấn với Forbes, tỷ phú Warren Buffett từng nói rằng ông chỉ lái xe khoảng hơn 5.600 km/năm nên hiếm khi mua xe mới.

Ngay cả khi là một trong những người giàu nhất hành tinh, tỷ phú Warren Buffett vẫn giữ vững lập trường và nắm bắt được thực tế cuộc sống hàng ngày. Việc mua xe tốn rất nhiều thời gian và ông không muốn lãng phí thời gian của mình.

"Nếu tôi có thể mất nửa ngày để thực hiện việc mua xe và đọc sách hướng dẫn sử dụng, tôi không muốn từ bỏ cuộc sống của mình một cách vô ích", ông nói.

Tỷ phú này đã lái chiếc Lincoln Town Car đời 2001 trong suốt một thập kỷ, trước khi bán đấu giá để làm từ thiện và thay thế bằng chiếc Cadillac DTS 2006. Ông đã lái chiếc xe trong suốt 8 năm cho đến khi thay thế bằng Cadillac XTS 2014 (đã ngừng sản xuất). Thậm chí, trang Supercar Blondie cho biết chiếc xe này còn bị thủng lỗ chỗ bởi mưa đá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại