menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Giàu như Google: Chuyển nhầm 6 tỷ cho hacker, gần 1 tháng cũng không phát hiện ra

Vài tuần trước, hacker tự xưng Sam Curry bỗng nhiên nhận được tới 1/4 triệu USD từ Google cho dù trước đây chưa từng làm việc cho hãng này. Những sự việc xảy ra sau đó đã khiến cho ông lớn công nghệ của Mỹ trở thành trò cười cho cư dân mạng.

Vào tuần trước, anh Sam Curry đăng tải một nội dung trên Twitter khiến nhiều người phải ngã ngửa: “Đã hơn 3 tuần trôi qua kể từ khi Google tự nhiên gửi cho tôi 249.999 USD và tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ họ. Có cách nào để tôi có thể liên lạc không @Google?

(Nếu công ty không muốn lấy lại tiền thì cũng tốt)”.

Tiền từ trên trời rơi xuống nhưng để gần một tháng cũng không có ai đòi, anh Curry khẳng định mình chỉ giữ tiền trong tài khoản trong trường hợp Google muốn tìm cách lấy lại. Anh cảnh báo rằng nếu Google không phản hồi mình ngay lập tức, anh có thể phải chuyển tiền vào một tài khoản khác để tránh phải trả thuế.

Anh Sam Curry đăng Twitter chia sẻ sự việc

Và chỉ sau khi sự việc nóng lên trên Twitter, Google mới biết là mình đã chuyển nhầm số tiền tương đương 6 tỷ VNĐ mà không hề hay biết. Người đại diện của hãng cho biết "Do lỗi của một nhân viên trong công ty mà gần đây chúng tôi đã trả tiền cho một người không chính xác. Chúng tôi đánh giá cao việc người bị ảnh hưởng đã nhanh chóng thông báo về vấn đề và chúng tôi đang làm việc để khắc phục sự cố."

Mặc dù tự nhận là hacker nhưng anh Sam Curry có nghề nghiệp chính thức là một kỹ sư bảo mật thuộc Yuga Labs, chuyên đì tìm lỗi phần mềm của Google và các hãng khác để săn tiền thưởng. Sau sự cố trên anh Curry đặt ra câu hỏi liệu những sai sót với số tiền lớn như thế này có thường hay xảy ra tại một công ty công nghệ hàng đầu thế giới hay không. Cùng với đó, cơ chế kiểm soát của tập đoàn này như thế nào khi mất rất nhiều thời gian nhưng cũng không biết là tiền đã chuyển nhầm.

Một ngày sau khi công khai sự việc, tiền vẫn nằm yên trong tài khoản của anh Sam Curry. Hiện bài đăng của anh đã đạt hàng ngàn lượt thích, trong đó nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên về cách xử lý chậm chạp của Google.

Mới cuối tháng trước một sự việc tương tự cũng được hé lộ. Sàn tiền ảo Crypto.com đã chuyển nhầm 10,5 triệu USD thay vì 100 USD cho một người phụ nữ. Đáng nói là phải sau 7 tháng công ty mới phát hiện ra sai sót này. Trong khoảng thời gian đó, người phụ nữ nhận được tiền đã kịp mua căn hộ 4 phòng ngủ trị giá hơn 1,3 triệu USD và sang tên cho em gái mình ở Malaysia. Sau đó, phải cần tới lệnh của toà án mới có thể đóng băng số tài khoản nhận tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại