menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Giàu hay nghèo không phải do số phận mà do chính bạn

Tỷ phú Bill Gates từng có một câu nói rất nổi tiếng: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn”.

Đúng là như vậy, không ai trong chúng ta có thể biết trước được hoàn cảnh mà mình sẽ sinh ra mà tất cả đều phụ thuộc vào hai chữ “trời định”. Chính “ông trời” sẽ quyết định chúng ta sinh ra ở đâu? Trong điều kiện như thế nào? Cha mẹ chúng ta là ai? Vì thế chuyện giàu nghèo lúc này đối với mỗi người chính là số mệnh chúng ta không thể thay đổi.

Theo thời gian, ai cũng phải lớn lên và tự xây dựng cuộc sống cho riêng mình bằng việc tìm kiếm sự giàu sang. Nếu ai trên đời cũng dễ dàng đạt được thành công thì chúng ta sẽ chẳng có gì để bàn nhưng thực tế thì hiện nay có rất nhiều người, mặc dù tóc đã chuyển hai màu mà sự sang giàu với họ vẫn là một điều gì đó rất xa xỉ. Và rồi khi đứng trước những bế tắc của cuộc sống, họ bắt đầu đổ lỗi cho số phận, họ cho rằng cái nghèo đang đeo đuổi họ chính là số kiếp đã được định sẵn.

Đến đây, không cần phải nói ra nhưng hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu rằng đổ lỗi cho số phận chính là một lý do bao biện thiếu thuyết phục nhất của những con người yếu đuối.

Thật ra giàu hay nghèo chỉ là hai hình thái biểu hiện của con người trong xã hội về mặt vật chất. Nhưng ẩn sau bên trong đó là sự phản ánh về cách sống, tư duy và thái độ của mỗi người. Chúng mới chính là những yếu tố quan trọng quyết định đến một người sẽ có cuộc đời ra sao.

Nếu ai đó khẳng định xuất phát điểm là yếu tố tiên quyết, quyết định thành công của một người thì chắc thế giới của chúng ta sẽ không có những cái tên như: Chung Ju Yung (nhà sáng lập Tập đoàn Hyundai), Jack Ma (ông chủ của tập đoàn công nghệ đa quốc gia Alibaba), Steve Jobs (người đồng sáng lập của thương hiệu Apple) hay rất rất nhiều người khác… bởi họ đều có những xuất phát điểm không thuận lợi, nếu không muốn nói là dưới đáy của xã hội. Điều khiến tất cả những con người này trở nên khác biệt và giàu có đó chính là thái độ của họ đối với cuộc đời. Biểu hiện ở việc họ chưa bao giờ xem xuất thân là vấn đề lớn cản trở họ đến với thành công, mà họ luôn biết cách tận dụng mọi cơ hội để học tập, trau dồi và tiến thân trong sự nghiệp.

Hay một trường hợp khác, đó là câu chuyện về người đàn ông không tay không chân mang tên Nick Vujicic. Nếu so ra, hẳn là những người xuất thân trong hoàn cảnh nghèo khó còn may mắn hơn anh chàng này vì ít nhất họ được sở hữu một cơ thể lành lặn. Nhưng nhờ thái độ tích cực với cuộc đời này mà Nick đã thật sự tạo ra phép màu, anh đã làm được những điều phi thường mà một người bình thường chưa chắc đã làm được. Anh trở thành người truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người trên thế giới và nhận được rất nhiều sự yêu quý từ họ.

Như vậy qua những con người vừa được kể trên thì đâu mới là điều quyết định cuộc đời của một con người, số phận hay thái độ?

Chúng ta thường tin vào những lời phán chỉ tay từ người khác, rồi chấp nhận sống một cuộc đời tầm thường nhưng nhiều khi chúng ta quên mất một điều rằng, chỉ tay đang nằm trong lòng bàn tay của chính chúng ta, không ai khác, chúng ta mới thật sự là người nắm quyền chủ động quyết định mình sẽ sống một cuộc đời như thế nào.

Thái độ tích cực và những thói quen tốt chính là lối thoát cho cuộc đời của mỗi người. Thay vì than trách số phận hãy bắt đầu đổi mới tư duy của chính mình, hãy tập mỉm cười và học cách cảm ơn cuộc đời đã cho chúng ta thêm một ngày nữa để sống trọn vẹn và hãy luôn nhớ rằng, bạn không thể kiểm soát được mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được thái độ của mình đối với chúng.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại