menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Giao thông Sài Gòn sẽ đột phá nếu có thêm 1.000 xe buýt?

Nếu có thêm lượng lớn xe buýt điện vào các tuyến cũ và mới, thói quen đi lại của người dân sẽ thay đổi.

Đồng nghiệp của tôi nhà ở quận 9 cũ (nay là TP Thủ Đức, TP HCM) nhưng đi làm ở quận 1. Do khoảng cách khá xa nên mỗi sáng đồng nghiệp tôi phải thức dậy sớm chạy xe máy đi làm, vì nếu trễ chừng 10 phút, sẽ gặp kẹt xe.

Mỗi buổi chiều trời nổi mây đen là đồng nghiệp than trời vì đường về nhà hôm nay rất cực.

Nhưng từ khi có tuyến xe buýt điện kết nối khu chung cư và trung tâm thành phố, người đồng nghiệp của tôi đi thử một lần và quyết định từ giã xe máy luôn để đi xe buýt. Xe buýt điện không ô nhiễm, không "hôi dầu" - mùi gây say xe, máy lạnh phà phà và cách phục vụ rất hiện đại, văn minh.

Tôi cũng ở xa công ty, cùng mạn Thủ Đức nhưng không có tuyến xe buýt như thế đi ngang nên vẫn phải đi xe máy, lúc nào thư thả lắm mới đi xe buýt, nhưng tần suất vài năm một lần. Có lần đi thử buýt điện, tôi cũng rất thích vì trải nghiệm khác hẳn với xe chạy máy dầu.

Theo thống kê, TP HCM có 126 tuyến xe buýt với gần 2.100 xe hoạt động nhưng lượng khách vẫn "chìm nổi", nhiều chủ xe làm ăn lỗ, dù được trợ giá.

Với cái vòng luẩn quẩn của giao thông công cộng thành phố hiện nay, tôi nghĩ phải kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp khác nhau. Nhưng theo tôi điều cần làm ngay là nghiên cứu, bổ sung thêm 1.000 chiếc xe buýt điện vào các tuyến hiện có và khảo sát mở thêm nhiều tuyến đường mới dùng loại xe buýt này để thay đổi trải nghiệm và thói quen của hành khách.

Nếu trải nghiệm thay đổi, xe buýt thành phố sẽ hút hành khách hơn, đây sẽ là một bước đột phá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại