menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Giáo hoàng Francis: Nhìn xa hơn ánh đèn để nhớ đến người nghèo

Trong bài phát biểu đêm Giáng sinh 24/12, Giáo hoàng Francis nói rằng những người thờ ơ với người nghèo là xúc phạm đến Chúa. Ông kêu gọi các tín đồ “nhìn xa hơn những ngọn đèn và đồ trang trí” và nhớ đến những người khốn khó.

Trong năm thứ 9 đảm nhận cương vị đứng đầu Công giáo La Mã, Giáo hoàng Francis đã cử hành thánh lễ trọng thể tại Thánh đường Peter trước khoảng 2.000 người, tương đương 1/5 so với các dịp trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Vài phút trước khi Thánh lễ đêm Giáng sinh bắt đầu, Ý báo cáo số ca mắc mới cao kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp, với 50.599 trường hợp.

Giáo hoàng Francis mặc lễ phục màu trắng, bài giảng của ông tập trung vào chủ đề Chúa Jesus sinh ra không có gì cả.

“Thưa các anh các chị, đứng trước nôi, chúng ta chiêm ngưỡng những gì đẹp đẽ nhất, vượt qua ánh sáng và đồ trang trí. Chúng ta chiêm ngưỡng đứa trẻ mới chào đời”, Giáo hoàng nói trong buổi lễ cùng 200 hồng y, giám mục và linh mục. Tất cả đều đeo khẩu trang, trừ vị Giáo hoàng 85 tuổi.

Ông nói rằng việc Chúa Jesus sinh ra trong nghèo khó nên là điều nhắc nhở mọi người rằng phục vụ người khác quan trọng hơn tìm kiếm địa vị hay dành cả đời để theo đuổi thành công.

“Ngài muốn được tôn vinh chính ở những người nghèo”, Giáo hoàng nói.

“Trong buổi đêm của tình yêu, chúng ta chỉ có một nỗi sợ hãi: xúc phạm tình yêu của Chúa, làm tổn thương ngài bằng sự khinh thường và thờ ơ với người nghèo. Chúa yêu họ tha thiết, và một ngày nào đó Chúa sẽ đón chúng ta lên thiên đường”, ông nói.

Hôm nay, Giáo hoàng Francis sẽ gửi lời chúc phúc mỗi năm hai lần "Urbi et Orbi" (gửi tới thành phố và thế giới) từ ban công trung tâm của Vương cung thánh đường St. Peter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả