menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Giao dịch T+2.5?

1, Theo trình tự bù trừ và thanh toán, VSD sẽ hoàn tất thanh toán chứng khoán và ngân hàng thanh toán hoàn tất thanh toán tiền vào 11h30-12h00 ngày T+2, thay vì khoảng thời gian 15h30-16h00 thì nhà đầu tư phải giao dịch qua ngày T+3 như hiện tại.

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Đúng được giao dịch sớm hơn 1 ngày (T+2) tuy nhiên chúng ta sẽ chỉ được giao dịch vào buổi chiều, Thay vì có 1 ngày hấp thụ áp lực hàng T+3 về như trước, chúng ta chỉ còn 1h45 phút

Điều này dẫn đến sự tăng áp lực lên phiên chiều hàng về rất lớn. Khả năng phiên ATC sẽ có nhiều biến động mạnh do đó cần đánh giá thị trường theo góc nhìn khách quan cần phù hợp với thời cuộc.

2, Kỳ vọng thanh khoản cải thiện

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Việc rút ngắn chu kỳ thanh toán như thông báo mới nhất được đa số nhà đầu tư hoàn nghênh. Thay vì đợi qua 3 phiên giao dịch mới có thể hành động, hiện nhà đầu tư đã có thể rút ngắn thời gian giao dịch, có khả năng ứng phó nhanh nhạy hơn với những biến động mạnh của cổ phiếu và thị trường. Từ đó, tỷ suất sinh lời trong quá trình đầu tư sẽ có thể được cải thiện.

Đồng thời, chu kỳ thanh toán được rút ngắn cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên thanh khoản của thị trường khi thu gọn thời gian thanh toán lên nửa ngày, nhờ vậy vòng quay giao dịch của nhà đầu tư sẽ tăng lên.

3, Vol có thể tăng đột biến do thời gian chờ hàng về ngắn lại

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Vòng quay vốn nhanh hơn T+3 như hiện tại dẫn đến các công ty chứng khoán và dòng chứng khoán được hưởng lợi sau chuỗi ngày giao dịch ảm đạm trong downtrend.

4, Công ty chứng khoán cũng không đứng ngoài cuộc vui

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Xét theo khía cạnh khác, vòng quay giao dịch của nhà đầu tư tăng lên, đồng nghĩa nhà đầu tư sẽ trả nhiều nhiều lần phí giao dịch hơn. Như vậy, có thể thấy rằng các công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ cũng sẽ được hưởng lợi đôi chút từ hoạt động thu phí. Song, cần chú ý rằng việc công ty chứng khoán hưởng lợi cũng đồng nghĩa phần thiệt hại sẽ hướng về phía nhà đầu tư, khi chi phí giao dịch tăng sẽ ăn mòn vào lợi nhuận thu về.

5, Cuối cùng, với những người giao dịch trong ngắn hạn:

Giao dịch T+2.5? Nhà đầu tư mua chứng khoán trên sàn có nên mong đợi

Thời gian hàng về càng ngắn thì càng có nhiều lựa chọn cơ cấu danh mục. Bên cạnh đó, thời gian chờ tiền về tài khoản ngắn lại cũng giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí nhất là với NDT sử dụng margin gia tăng lợi nhuận.

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
15 Yêu thích
30 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại