menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Giao dịch hiệu quả với mô hình nến Bullish Engulfing (Nến nhắn chìm tăng)

Tiếp nối bài viết “Tất tần tật về mô hình nến Nhật” hôm nay mình sẽ chia sẻ cách sử dụng các mô hình nến trong giao dịch. Như ở bài viết trước, các bạn cũng biết Nến nhật là phương pháp phân tích xuất hiện sớm nhất và phổ biến nhất biểu diễn biến động giá của các thị trường tài chính.

Mô hình nến Nhật giúp chúng ta có thể đánh giá được cảm xúc và diễn biến tâm lý của những nhà giao dịch xung quanh về cổ phiếu hoặc các tài sản khác nhằm đưa ra những dự đoán ngắn hạn về xu hướng của nó. Trong đó các mô hình nến đảo chiều là công cụ giúp nhận biết rõ ràng nhất và cảnh báo sớm sự đảo chiều xu hướng thường được các trader sử dụng.

Giao dịch hiệu quả với mô hình nến Bullish Engulfing (Nến nhắn chìm tăng)

Có 2 loại đó là mô hình nến đảo chiều tăng và mô hình nến đảo chiều giảm.

- Mô hình nến đảo chiều tăng cho thấy tín hiệu giá sắp sửa quay đầu từ giảm sang tăng. Có thể hiểu là lượng cung bán ra đang dần giảm xuống và thay vào đó lượng cầu mua vào bắt đầu tăng lên.

- Mô hình nến đảo chiều giảm cho thấy tín hiệu giá chuẩn bị quay đầu giảm xuống. Có thể hiểu là lượng cung bán ra đang tăng lên và lượng cầu mua vào ít đi khiến cho giá không thể tiếp tục lên cao được nữa.

Diễn biến thị trường tháng 1 vừa rồi chắc anh chị em cũng chưa thể quên. Vì thị trường rất hiếm hoi cơ hội và với phần lớn thời gian thị trường đều giao dịch trong sắc đỏ khiến nhiều cổ phiếu đã giảm từ đỉnh 20-30 % giá trị.

Giao dịch hiệu quả với mô hình nến Bullish Engulfing (Nến nhắn chìm tăng)

Nhưng có 1 điều đặc biệt ở 2 phiên 24-25/01, phiên 24 là 1 mở cửa ngày giao dịch đầu tuần chìm trong sắc đỏ với tâm lý tiêu cực từ các bên. Càng về cuối phiên, tâm lý lo sợ càng lớn khiến nhà đầu tư tăng đà bán, khiến chỉ số giảm sâu và nhiều mã rơi kịch sàn. Kết thúc phiên ngày hôm đó, VN-index ghi nhận 114 mã giảm sàn, giảm sâu 33 điểm tương ứng 2,3% so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Tuy nhiên, ngay sau phiên giao dịch mang đầy màu sắc tiêu cực này lại là 1 phiên “VNINDEX xoay chiều bất ngờ bứt tốc” với đà tăng đồng loạt của thị trường, đặc biệt là nhóm vốn hóa lớn đã giúp VN-Index có phiên vô cùng khởi sắc, kết thúc phiên giao dịch, VN-index tăng mạnh 40 điểm xóa bỏ hoàn toàn tâm lý tiêu cực ngày hôm trước. Và sau đó thị trường tiếp tục diễn biến khá tích cực đến nay.

Vậy mô hình cặp nến của VNINDEX ngày 24-25 là mô hình nến gì? Anh chị có thấy quen không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu mô hình này trước nhé. (Hình 1)

Đó chính là Mô hình nến Bullish Engulfing hay còn được gọi là mô hình nhấn chìm tăng giá, được biết đến là một tín hiệu đảo chiều khá mạnh trong phân tích kỹ thuật. Nó thường xuất hiện ở cuối một xu hướng giảm, bao gồm 2 cây nến, cây thứ nhất là nến giảm, cây thứ hai là nến xanh và có kích thước phần thân nhấn chìm hoàn toàn cây nến thứ nhất.

Hình ảnh bên trên đã minh họa rõ ràng đặc điểm của mô hình này với 2 cây nến ngược chiều nhau (Hình 2)

– Cây nến thứ nhất là một nến giảm (nến đỏ) với phần thân khá ngắn và nhỏ.

– Cây nến thứ hai là một cây nến tăng (nến xanh) với phần thân rất dài và bao trùm toàn bộ cây nến thứ nhất.

– Phần thân cây nến 2 “bao phủ” hoàn toàn phần thân của cây nến 1. (Có nghĩa là giá đóng cửa nến 2 giá mở cửa nến 1, và giá mở cửa nến 2 < giá đóng cửa nến 1).

Mô hình nhấn chìm tăng giá đáng tin cậy nhất khi xuất hiện ở đáy của xu hướng giảm. Điều này ngụ ý rằng áp lực mua đang gia tăng, khống chế được đà giảm. Xu hướng hiện tại bắt đầu đảo chiều bởi vì có nhiều người mua hơn và đẩy giá lên cao, tạo đà cho xu hướng tăng mới.

Vậy cách áp dụng mô hình này như thế nào cho hiệu quả?

Có 3 vị trí mua xếp theo thứ tự mạnh bạo nhất đến thận trọng nhất tùy vào vị thế danh mục của các bạn lúc đó và tính cách giao dịch của từng người mà bạn chọn điểm mua sao cho phù hợp nhất. Và mỗi điểm mua sẽ có ưu, nhược điểm riêng của nó. (Hình 3)

– Mua tại mức đóng cửa của ngày thứ 2 khi giá tăng mạnh lên. Một dấu hiệu cho thấy tín hiệu mua mạnh mẽ được đưa ra khi có một sự gia tăng đáng kể về khối lượng đi kèm với di chuyển lớn tăng giá. Mua sớm thì sẽ có giá vốn tốt, nhưng sẽ rủi ro hơn 1 chút là chưa có nhiều chỉ báo confirm.

– Mua vào ngày sau khi mô hình này xảy ra, bằng cách chờ cho đến khi ngày hôm sau để mua, để xác định chắc chắn rằng mô hình nhấn chìm tăng đã thực sự chính xác cho sự đảo chiều tăng.

– Chờ đợi tín hiệu khác để xác nhận, kết hợp với đường Fibonacci hoặc Đường MA, đường xu hướng hay các ngưỡng kháng cự, hỗ trợ để độ chính xác tăng thêm. Điểm mua này muộn hơn và giá vốn thường sẽ cao hơn, nhưng đổi lại sẽ an toàn hơn điểm mua 1 vì xu hướng cũng như các tín hiệu khác ủng hộ cho vị thế mua an toàn hơn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Mô hình nến Bullish Engulfing, hy vọng nó sẽ giúp các anh chị em áp dụng vào trong quá trình giao dịch hiệu quả hơn.

Và để tìm hiểu các mô hình tiếp theo hay những nội dung chia sẻ khác thì đừng quên tương tác ủng hộ mình có thêm chút động lực chia sẻ trong thời gian tới nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại