menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Giao dịch chứng khoán sáng 11/5: Cặp đôi HAG-HNG dậy sóng, thị trường rung lắc mạnh

Mặc dù áp lực chốt lời gia tăng khi VN-Index thử thách mốc 820 điểm khiến chỉ số này quay đầu và điều chỉnh, nhưng dòng tiền mạnh đã giúp thị trường nhanh chóng hồi phục trở lại. Điểm đáng chú ý là cặp đôi HAG-HNG có màn lội ngược dòng khá ngoạn mục và hiện đang tăng trần cùng giao dịch sôi động.

Sau 2 tuần liên tiếp điều chỉnh, thị trường đã có tuần giao dịch đầu tháng 5 đầy hứng khởi. Bên cạnh những tín hiệu tích cực từ nhà đầu tư ngoại khi áp lực bán ròng đã giảm đáng kể, thậm chí đã ngắt được nhịp bán ròng sau hơn 3 tháng bán ròng liên tục trong phiên cuối tuần 8/5, dòng tiền nội cũng chảy mạnh tiếp sức cho các bluechip bật cao, làm điểm tựa chính kéo VN-Index tăng vọt, vượt xa mốc 800 điểm.

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư nội đến từ những thông tin như việc kiểm soát tốt dịch bệnh, những tín hiệu tái khởi động nền kinh tế mạnh mẽ của Chính phủ bao gồm mở cửa trở lại các địa điểm công cộng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… cùng với những gói hỗ trợ lớn với doanh nghiệp và người dân.

Cuối tuần qua, Thủ tướng đã có cuộc gặp cộng đồng doanh nghiệp để bàn cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tại đây, nhiều giải pháp hiến kế cho công cuộc tái thiết nền kinh tế tiếp tục được gửi đến Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành.

Trong đó, ông Ðặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã đưa giải pháp “khiến doanh nghiệp phải ồ lên”.

“Nên chăng Ngân hàng Nhà nước xem xét áp trần lãi suất 1 năm với mức 5%, nếu người dân không gửi tiền, họ có thể chuyển đầu tư qua kênh chứng khoán, bất động sản, dịch vụ”, doanh nhân trẻ đề xuất.

Quay lại với xu hướng thị trường, theo ông Lê Anh Tùng, Phụ trách chiến lược thị trường, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam, diễn biến tâm lý hưng phấn sẽ tiếp tục được duy trì, cộng hưởng với dấu hiệu phục hồi của TTCK thế giới sẽ giúp cho VN-Index có thể kéo dài được mạch tăng điểm trong tuần thứ 2 của tháng 5.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 11/5, dòng tiền vẫn khá sôi động cùng sự dẫn dắt của các bluechip, chỉ số VN-Index tiếp tục tiến bước và nhanh chóng vượt ngưỡng kháng cự 820 điểm.

Một lần nữa thị trường lại gặp khó khi thử thách vùng giá này. Áp lực bán gia tăng ngay khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục đã khiến VN-Index cắm đầu đi xuống và thủng mốc tham chiếu. Chỉ trong hơn 20 phút giao dịch, chỉ số VN-Index đã để mất gần 10 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền mạnh đã giúp thị trường nhanh chóng thoát khỏi trạng thái này. Chỉ số VN-Index tiếp tục với hướng đi lên mốc 820 điểm nhờ sự hỗ trợ tích cực của phần lớn các bluechip.

Tâm điểm đáng chú ý là cặp đôi cổ phiếu của bầu Đức. Mặc dù xuất hiện lình xình ở mốc tham chiếu và sau đó điều chỉnh nhẹ nhưng HAG và HNG đã được kéo tăng trần chỉ sau khoảng thời gian khá ngắn.

Một trong những thông tin đáng chú ý là CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), cổ đông lớn của HNG, đã trình cổ đông liên quan đến việc tái cấu trúc tập đoàn. Theo đó, Thaco dự tách công ty để thành lập pháp nhân mới là CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) với vốn điều lệ dự kiến 19.324 tỷ đồng, để tái cấu trúc và kiểm soát theo mô hình tập đoàn.

Cụ thể, Thaco sẽ chuyển toàn bộ và Thaco Group được kế thừa, tiếp tục thực hiện toàn bộ quyền và nghĩa vụ tại các công ty, trong đó có HNG.

... tiếp tục cập nhật

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả