menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/8: Nhóm bất động sản hút mạnh dòng tiền

Mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng trở nên trầm lắng nhưng thị trường vẫn duy trì đà tăng khá tốt trong phiên sáng 30/8 với điểm sáng là nhóm cổ phiếu bất động sản và dược phẩm.

Toàn bộ 5 phiên trong tuần trước, thị trường đã chứng tỏ khu vực 1.300 điểm của VN-Index là vùng tích lũy ngắn hạn và cũng là nền giá của đợt giảm điểm lần này. Và ciệc thị trường được kéo mạnh ở phiên cuối tuần là tín hiệu sớm cho dự báo về việc phục hồi tốt sẽ diễn ra những phiên đầu tuần.

Thị trường mở cửa phiên sáng nay với kịch bản như vậy, chỉ số được kéo mạnh ngay đầu phiên tạo một khoảng rỗng (Gap) khá lớn trên đồ thị, thậm chí khiến nhiều nhà đầu tư phải thận trọng vì sự hưng phấn quá đà, hoặc cẩn trọng vì thường điểm số phải có nhịp giảm lấp gap.

Sự thận trọng của nhiều nhà đầu tư còn đến việc thị trường chuẩn bị có đợt nghỉ lễ dài, nếu mua cổ phiếu vào phiên hôm nay thì phải bằng giờ tuần tới cổ phiếu mới về tài khoản.

Về diễn biến cụ thể phiên giao dịch sáng ngày 30/8, thị trường nối tiếp nhịp tăng trong phiên cuối tuần trước giúp chỉ số VN-Index tăng vọt lên mốc 1.325 điểm ngay khi mở cửa.

Dòng tiền đang lan tỏa giúp sắc xanh mở rộng trên bảng điện tử. Trong đó, dòng bank cũng có những tín hiệu tích cực đầu phiên khi hầu hết đều khởi sắc trở lại dù biên độ tăng còn khá hạn chế chủ yếu chưa tới 1%.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu xây dựng và bất động sản đang là tâm điểm của thị trường. Bên cạnh sắc xanh nhẹ ở các mã đầu ngành như VHM, VIC, dòng tiền đang hướng tới các cổ phiếu vừa và nhỏ. Điển hình, LCG nhanh chóng thiết lập sắc tím trong trạng thái trắng bên bán và chỉ sau chưa đầy 1 giờ, khối lượng dư mua trần lên tới hơn 2 triệu đơn vị.

Các mã khác như TCH, KBC, DXG cũng ghi nhận mức tăng trên dưới 3% và đây cũng là những mã đang có thanh khoản tốt nhất trên sàn HOSE tại thời điểm này. Ngoài ra, IJC, HBC, VGC… đua nhau tăng mạnh, HT1 ngấp nghé giá trần…

Sau tuần tăng khá mạnh và là tâm điểm của thị trường, sức nóng của nhóm cổ phiếu dược chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Trong phiên sáng nay, DBT, DHG tiếp tục tăng trần, DBD tăng 5,6%, AMV tăng 6,7%, DCL tăng 3%...

Không nằm ngoài nhận định của giới phân tích, dường như nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bị tạm bỏ qua, sau tín hiệu tích cực đầu phiên, dòng bank đã trở nên phân hóa nhẹ quanh vùng giá tham chiếu, đặc biệt là dòng tiền đang có dấu hiệu “xa lánh” khi top 10 mã thanh khoản tốt nhất sàn HOSE không có nổi mã ngân hàng nào lọt vào.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả